10 lý do để yêu và không yêu người hơn tuổi!

0 No tags Permalink

Entry “10 lý do để yêu người bằng tuổi” đã nhận được sự phản hồi khá sôi nổi từ phía con và các “nhân” đồng lứa với con. Có vài ba bạn đã hỏi mẹ về entry sắp tới, người gợi ý là viết về “yêu người hơn tuổi”, anh Hưng thì lại bảo là nên viết về “yêu người thứ ba”. Nếu có thì giờ mẹ sẽ đáp ứng hết vì thật sự rất vui khi chia sẻ được kinh nghiệm của mình với “hậu sinh” mà món “yêu” này thì mẹ hơi nhiều kinh nghiệm + trải nghiệm. Theo trình tự logic thì entry này sẽ là về “yêu người hơn tuổi”.
Trước hết, như đã nói trong entry trước, mẹ luôn tiếp cận từ hướng “phụ nữ” nên entry này cũng bàn về lý do, vì sao phụ nữ nói chung và con gái nói riêng, lại thường chọn và yêu nam giới hơn tuổi, tức là hơn từ 5-7 tuổi đến hàng chục tuổi. Như mẹ nhận thấy, phụ nữ thường thích yêu người hơn tuổi vì:
1. Theo truyền thống, phụ nữ thường thích tìm một người đàn ông hơn hẳn mình, để mình có thể tin cậy và nương tựa. Vì vậy, người đàn ông nên hơn hẳn một lứa tuổi để chín chắn và kinh nghiệm hơn. Do phụ nữ phát triển sớm hơn nên nam giới hơn vài ba tuổi cũng chỉ coi như ngang hàng. Vì vậy, một lứa tuổi ở đây được hiểu là hơn từ 7-8 tuổi đến khoảng 15 tuổi. Nhiều hơn nữa thì lại thành ra hai thế hệ, rất khó chia sẻ.
2. Nam giới hơn tuổi sẽ đi làm sớm hơn, do đó sẽ có vẻ thành đạt hơn. Không thể phủ nhận sự thành đạt, dù về tiền bạc hay địa vị, đều làm tăng sức hấp dẫn của đàn ông. Vốn bị coi là “phái xấu”, đàn ông tất nhiên mong mỏi có được càng nhiều sự hỗ trợ càng tốt cho công cuộc chinh phục của mình. Và phụ nữ thường nhẹ dạ, nên dễ bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài mà quên mất rằng, trong xã hội ngày nay việc mình đạt được thành tích như vậy chỉ là vấn đề thời gian. Nếu người đàn ông không luôn giữ tinh thần cầu tiến thì sức hấp dẫn ấy sẽ tan biến đi rất nhanh, đe doạ nghiêm trọng đến hạnh phúc của cả hai bên.
3. Quan niệm truyền thống cho rằng, do vất vả về gia đình và con cái, phụ nữ thường nhanh già hơn đàn ông. Vì vậy, các bà mẹ thường khuyến khích con gái yêu người hơn mình 5-7 tuổi gì đó để sau này khỏi lo bị chê là già hơn chồng. Nhưng với cuộc sống phát triển như bây giờ, phụ nữ có nhiều điều kiện chăm sóc bản thân hơn, trong khi nam giới sau tuổi 40, có chút địa vị, thường “phát huy” tính lười biếng, ham ăn nhậu, một số còn ở dơ nữa nên nhiều ông trông bê bối hơn vợ nhiều (như ai thì con đã biết rồi đấy, hihi). Vì vậy, lý do này có vẻ đã phá sản!
4. Văn hóa truyền thống của Việt Nam thường quy định “phái yếu” phải gọi đối tác bằng “anh”. Nếu mình chẳng may sa bẫy “một chú” bằng hoặc kém tuổi hơn thì sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm cách xưng hô phù hợp. Rào cản vô hình này thật ra lại khá khó khăn vì “Vạn sự khởi đầu nan”, nếu “chú ta” không dám mạnh dạn thay đổi tư duy thì câu chuyện sẽ không bao giờ bắt đầu được. Thành ra một “anh già” nào đó tự dưng đã có ưu thế hơn, không phải vượt qua rào cản ấy.
(To be continued)

10 ly do de yeu va khong yeu nguoi hon tuoi

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *