Note ngày Noel!

0 No tags Permalink

Mình đã có một ngày Giáng sinh khá vui vẻ và hạnh phúc, được ăn ngon, nghe nhạc hay, lại được xem biểu diễn ở Nhà Thờ Lớn HN (công nhận “văn nghê quần chùng” của bên đạo hay thật, không như ở mấy phường xã bên lương). Quan trọng nhất là chồng con chắc thương mình, Noel mà 6h30 mới về đến nhà, nên đều ngoan ngoãn! Chỉ buồn vì con Mèo nhà mình đi vắng, nhưng có khi như thế nó mới biết nhận ra “chân giá trị” to lớn của “Gấu Mẹ vĩ đại” của nó! Let’s hope!

Tuy nhiên, không bao giờ được mất cảnh giác! Lá thư sau đây là một lời nhắc nhở cần thiết!

 

Thư gửi bà già Noel

Lê Hoàng

 Bà thân mến,

Em viết thư này cho bà với tư cách là một người phụ nữ. Phụ nữ chúng ta, như bà biết, cần phải thương yêu, bảo vệ và che chở cho nhau, giúp nhau né tránh những nỗi nguy nan trong cuộc sống.

Mà thưa bà Noel, nỗi lo của bà, theo em, là do ông Noel đang tiến hành một công việc có quá nhiều cám dỗ.

Mới đọc tới đây, chắc bà sẽ giật mình. Đã bao nhiêu năm qua, bà tin tưởng ông Noel. Đúng vậy. Em cũng tin ông ấy là người rất đứng đắn. Nhưng dù sao, bà ơi, dù sao vẫn là đàn ông. Với đàn ông, phụ nữ chúng mình luôn luôn cần giữ ít nhất là một phần trăm cảnh giác.

Bởi vì cái nghề của ông ấy toàn đi khuya. Mà đêm khuya, thưa bà, trong thành phố thiếu gì chuyện, thiếu gì hạng người. Tuy rằng không phải toàn người xấu, nhưng chắc bà cũng đồng ý là đêm khuya phức tạp hơn ban ngày nhiều, rất nên cẩn thận.

Tiếp theo, ông già Noel lại có xe đẹp. Trong thời buổi xe gắn máy đã trở nên tầm thường, xe hơi trở thành phổ biến, xe xích lô bị cấm thì những chiếc xe độc đáo sẽ gây ấn tượng vô cùng. Mà xe của ông nhà mới độc đáo làm sao. Nó được tới sáu con tuần lộc kéo, nên không bao giờ hết xăng, không bao giờ hỏng máy lại không bao giờ bị phạt vì chạy quá tốc độ. Chiếc xe ấy, rõ ràng là niềm mơ ước của rất nhiều chàng trai và cô gái trẻ.

Đã thế, ông già Noel lại giàu. Bao nhiêu năm nay, ông cho quà liên tiếp hàng triệu trẻ em, với đủ thứ rất đẹp mà chẳng bao giờ lấy phí gì, chứng tỏ ông rất nhân ái và cũng rất dồi dào về tài chính. Có thể nói ông mua gì cũng được, vì trong lịch sử đã có những món quà Noel cực đắt. Một sự giàu có như vậy là đích nhắm của nhiều anh và nhiều cô.

Rồi ông lại có học thức. Chắc bà cũng biết, ông phải giỏi ngoại ngữ như thế nào mới hiểu được trẻ con toàn thế giới, ông lại giỏi địa lý như thế nào mới thuộc được đường trong mọi thành phố. Các đồ chơi hiện đại có rất nhiều linh kiện điện tử, cho nên việc mua sắm, bảo dưỡng và hướng dẫn sử dụng chúng một cách thành thạo đòi hỏi ông phải có kiến thức như một vị giáo sư. Mà không cần nhìn túi quà, chỉ cần nhìn chòm râu và cặp kính cũng đủ biết ông là giáo sư rồi.

Ông nhìn cũng rất khỏe mạnh.

Trời mưa tuyết rét thế, kẻ tầm thường chỉ chui ra khỏi chăn là chết cóng, vậy mà ông bao nhiêu năm nay, ông đi lại bao nhiêu lần mà chẳng ốm đâu gì. Chưa có năm nào ông vắng mặt, chưa có căn phòng nào cần tới mà ông không tới được dù có ở tít trên tầng cao chung cư (không thang máy hay trên đỉnh núi không đường đi). Đã thế, túi quà ông vác trên vai vừa to vừa nặng. Ông chắc chắn là nhà vô địch cử tạ, vô địch đi bộ và leo núi.

Cuối cùng, ông Noel là một người đàn ông hiền lành. Lịch sử chưa từng ghi nhận ông kiện tụng ai, cãi nhau với ai hoặc tranh chấp điều gì. Những cử chỉ thô lỗ, những lời nói to tiếng, hoặc những động tác bực bội luôn xa lạ với ông.

Bà thân mến,

Một người đàn ông giàu có, khỏe mạnh, có xe đạp, có học thức, tính dễ thương lại hay đi khuya, rõ ràng là mục tiêu của một loại đối tượng nào đấy, em không nói chắc bà cũng hiểu. Cuộc sống có rất nhiều điều phức tạp, nhiều chuyện bất ngờ và chị em mình có nghĩa vụ phải bảo vệ cho nhau.

Em không dám bảo bà cần theo dõi ông Noel hoặc đi coi trộm tin nhắn trong điện thoại di động của ông, nhưng việc thỉnh thoảng quan sát hoặc tra hỏi ông một chút em nghĩ cũng chả thừa. Lý do cao nhất khiến bà yên tâm là ông đã nhiều tuổi, nhưng thưa bà, em xin phép nhắc rằng cao tới đâu thì vẫn là đàn ông, chị em mình đừng quá dễ dàng.

 

Em của chị.

 

Merry Christmas and Happy New Year for everybody!

Nice ginger bread house in Melia!

Nice ginger bread house in Melia!

Trang trí rực rỡ tại Nhà Thờ Lớn HN

Trang trí rực rỡ tại Nhà Thờ Lớn HN

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *