Lảm nhảm về lên lớp!

0 No tags Permalink

Sau hơn 20 năm đi dạy, công việc thay đổi nhiều quá! Thời mình mới đi làm, sinh viên chỉ có đỗ hoặc không! Nếu đã đỗ vào trường thì điều kiện học tập, môn học, giáo viên hoàn toàn như nhau! Bạn không thể biết trước mình sẽ rơi vào giáo viên nào hay học Hội trường nào! Cách quản lý như vậy tuy là áp đặt với sinh viên nhưng khá công bằng!

Nhưng với sự nở rộ các chương trình ngoài ngân sách, chương trình liên kết… sự khác biệt đã rõ ràng! Lớp học quy mô nhỏ hơn, có điều hòa, giáo viên cũng được thù lao khá hơn! Do nhân sự của Bộ môn hạn chế, mình thành ra lại chủ yếu dạy các loại hình này! Soạn bài mất công 1 chút nhưng dạy đỡ vất vả hơn! Lâu lâu quay lại dạy lớp thường thấy thương cả thầy và trò quá. Lớp chỉ dành cho chừng 120 sinh viên nhưng nhồi nhét đến 140 -150, các em ngồi tràn cả ra cửa. Nhà cao tầng, k có ban công, chỉ lắp kinh, không có điều hòa nên chỉ đến cửa lớp là đã muốn ngộp thở! Dù sao trên bàn giáo viên cũng thoáng hơn mà người mình như tắm hơi! Thế mà các em vẫn kiên nhẫn ngồi đến đến hết giờ, ngày này qua ngày khác!

 

Vẫn biết với mức học phí ngớ ngẩn, khoảng 200k/tháng thì phải, nhà trường thế là cố gắng lắm rồi nhưng trong cùng một trường, bước từ lớp này qua lớp khác không thể không suy nghĩ! Hơn nữa, trong giáo viên cũng dễ nảy sinh tâm lý thích chọn những lớp thù lao cao, ít học sinh cho đỡ mệt! Lớp đông quá, không thể làm bài nhóm hay thảo luận được! Nhưng khi bước vào lớp, nhìn những cặp mắt háo hức nhìn mình, cảnh sinh viên ngồi chen chúc hết các bàn mà vẫn còn xin đăng ký thêm thì quên hết cả nóng, mệt mà chỉ còn biết bài giảng và sinh viên thôi!

 

Mà trớ trêu thay, dạy lớp thường vẫn là vui nhất vì các em ít đòi hỏi quyền lợi, không “chảnh” và khát khao muốn được học!

Làm người đi dạy thế là hạnh phúc rồi! Các em ơi, chúng ta cùng cố gắng nhé!

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *