Tips lấy visa Mỹ

0 No tags Permalink

Huraaa! Thế là con gái đã xong visa rồi. Năm nay sứ quán Mỹ cải tiến nên lấy visa rất nhanh và thuận tiện. Những bạn nào chuẩn bị đi lấy visa lưu ý:

1.    Chuẩn bị mọi giấy tờ đúng như yêu cầu ở link này: http://www.ustraveldocs.com/vn_vn/index.html?firstTime=No

2.    Đi đóng tiền phí ở HSBC hay Bưu điện

3.    Khi có email xác nhận thì vào link dặt hẹn

4.    Khai form trung thực và đơn giản, đừng quá chitiết (ví dụ không cần khai ngày nào đi đâu làm gi…)

5.    Chụp ảnh đúng yêu cầu (khó nhất là để lộ tai.Nên chụp ở tiệm đối diên Triển lãm Giảng Võ, rất kinh nghiệm). Nhớ yêu cầu email bản mềm ảnh để up vào form online.

6.    Chia hồ sơ làm 2 file: file bắt buộc như Hộ chiếu,tờ khai, giấy hẹn, hóa đơn nộp tiền và fie những chứng từ có thể cần như chứng minh tài chính….

7.    Đến trước giờ hẹn chừng 30p để kiểm tra an ninh. Mang đồ gọn nhẹ vì nếu không bị kiểm tra mất thì giờ lắm. Nhớ tắt nguồn ĐT nhé vì ĐT phải để ở ngoài. Mình chỉ tắt tiếng bị rút pin, về set lại mệt quá.

8.    Bình tĩnh làm theo chỉ dẫn. Nhân viên phòng visa hồi này rất lịch sự và helpful, lại biết tiếng Việt tốt. Quá nhiều người căng thẳng trông rất khổ sở, chả để làm gì. Bực nhất là thái độ quá cóm róm của một số người. Đây là đất nước mình mà, mình không làm gì sai thì cứ bình thản đi.Thủ tục của nước Mỹ rất rõ ràng, mình có đủ là OK thôi. Cả thế giới chỉ có VN là thích nhìn sự khúm núm, còn các nước phát triển đều thấy mất bình tĩnh hay khúm núm quá là nghi ngờ mình, có hại hơn là lợi.

9.    Phỏng vấn thường rất đơn giản, năm ngoái con gáimình trả lời chừng 5 câu, năm nay là 3 câu như đi làm gì, đi đâu,… vì họ có hồsơ của mình hết rồi. Khi họ nói OK thì cứ đi về nhà, họ sẽ gửi visa và hộ chiếu cho mình qua đường bưu điện, mất khoảng 3 ngày.

10.  Tổng cộng thủ tục hết chừng 20p, bên ngoài có cả tiệm café nên ai chưa ăn sáng có thể ngồi thưởng thức. Hồi năm 1998 mình phải dậy từ 6h sáng đi xếp hàng, loanh quanh đến12h chưa xong mà phải đưa cả con bé chưa được 2 tuổi vào, không ăn uống gì được, khổ quá. Năm ngoái cũng chờ suýt móm, cứ nghĩ sao đất nước văn minh mà thủ tục visa chán thế, nhưng năm nay thì OK rồi.

Chúc mọi người bình tĩnh và may mắn,hihi!

Tips lay visa My.jpg

Tips lay visa My.jpg

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *