Một chuyện rất bực mình!

0 No tags Permalink

Mình đã từng nói là rất ghét những lời bình phẩm thô lỗ của đàn ông về phụ nữ nói chung và vợ họ nói riêng. Rất ngạc nhiên là có nhiều nam giới Việt xét về mặt con người là rất tử tế, có tài nữa nhưng hễ nói đến đối xử với phụ nữ thì cứ như người rừng vậy. Nhiều người trong họ rất quý vợ, thương con nhưng thói nói năng coi thường phụ nữ có vẻ rất khó bỏ. Quan sát bạn cùng lớp của hai đứa con gái mình, thấy cũng yên lòng, chắc 8x, 9x sẽ khá hơn. Nhưng hôm nay con Pet kể một chuyện làm mình vỡ mộng hoàn toàn.

Lớp Pet là lớp Anh 1 của Ams, nghĩa là top đầu trong lớp chuyên của phía Bắc này nên hầu hết các cháu chọn du học. Lớp có đến 5 bạn vào được Ivy League nhưng trong lớp không có chuyện cạnh tranh, ganh đua mà rất thân ái. Vì chuyên Anh nên con trai có vài mống mà các cháu rất gallant, ngày 8/3, 20/10 tổ chức cho các bạn nữ rất tử tế. Bù lại, phái nữ cũng khá chăm sóc “mì chính cánh” của mình. Các cháu đã quen sống như vậy nên ra ngoài cũng giao tiếp với nam giới khá thoải mái, không rụt rè, làm điệu như hầu hết teen girl tuổi đó. Bây giờ là thời điểm các cháu chuẩn bị nhập trường mới nên thường tham gia gặp gỡ sinh viên các năm trên từ trường mình về Việt nam nghỉ hè để hỏi kinh nghiệm.

 

Trong lớp Pet có một bạn nữ tên là N. sắp qua Sing học, bạn này hơi mập và thấp nhưng tính rất dễ thương, được cả lớp quý. Bạn này kể là hôm trước cháu dắt một nhóm các anh khóa trên vừa quen vào siêu thị. Cháu mua 1 gói bánh Oreo, do được khuyến mại, nên được tặng thêm một gói. Khi cháu cầm túi đồ ra, một anh thấp bé, mặt đầy trứng cá, bảo cháu: “Người em trông thế này mà còn mua tới 2 gói làm gì?” rồi nhăn nhở cười, mấy anh chàng xung quanh cũng cười theo! Cháu đứng hình luôn, không tưởng tượng du học sinh mà có thể ăn nói kiểu ấy! Mấy hôm sau gặp lại để bàn chuyện đi cùng chuyến sang Sing cho đỡ bỡ ngỡ, mọi người đề nghị check in theo group. Có người lo lắng, sợ như vậy sẽ bị quá cước hành lý.Một anh chàng làm cho một câu: “Lo gì, nếu quá cước thì chỉ cần để N. ở lại là OK”! Cháu tức quá về kể với Pet nhà mình, Pet hỏi mình nếu gặp loại giai đó nên xử trí thế nào? Mình bảo: Con cứ bảo bạn hỏi: “Thế mẹ anh không dạy anh phép lịch sự bao giờ à? Mà anh đã từng soi gương chưa đấy?” Loại đàn ông ấy không cần giữ phép lịch sự làm gì cho mệt!

 

Mấy đứa rất bức xúc, kể cho mình nghe là đám con trai ấy hễ rảnh là túm tụm với nhau bình phẩm con gái xem đứa nào xinh, đứa nào ngoan… cứ làm như chúng nó đẹp trai và tử tế lắm. Chúng lo lắng hỏi mình, sao toàn du học sinh, lại còn xuất thân từ các trường chuyên tự nhiên mà lại vô giáo dục thế? Mình bảo là có thể do giáo dục gia đình của họ chưa tốt và môi trường chuyên tự nhiên ít con gái nên họ chưa được học cách cư xử. Còn nhớ hồi đi học, mình khá khổ sở vì chiều cao trên 1m60, lại không “mình hạc xương mai” gì nên phải chịu đựng những lời đùa thô lỗ kiểu ấy rất nhiều.Buồn cười nhất là những anh dưới 1m60, nông dân đặc thì lại càng hay lên giọng đòi hỏi con gái phải thế nọ thế kia. Đã 30 năm trôi qua, tưởng thế hệ sau đã văn mình hơn, ai ngờ đâu vẫn đóng đấy!

Rồi lại ngồi đấy mà thắc mắc vì sao phụ nữ Việt thích lấy chồng ngoại!

Nhớ câu châm ngôn mới xin được của bạn Vinh rất chính xác:

“Đàn ông phương Tây phần lớn hoàn toàn đơn giản: họ sống ở thế kỉ 21,tuyên ngôn ở thế kỉ21, tư duy ở thế kỉ 21, cảm xúc ở thế kỉ 21, yêu đương ở thế kỉ 21, lấy vợ ở thế kỉ 21.

Đàn ông Việt Nam phức tạp hơn gấp bội: sống ở thế kỉ 21, tuyên ngôn ở thế kỉ 30, tư duy ở thế kỉ 19, cảm xúc ở thế kỉ 18, yêu đương ở thế kỉ 20 và lấy vợ ở thế kỉ 15.

Điều đáng kinh ngạc là phần lớn phụ nữ Việt Nam trong cùngmột ngày chịu được chừng ấy niên đại”.

Chẳng qua cũng giống như mua hàngthời bao cấp, hàng chỉ có thế, không dùng không được thì phải chịu mãi cũngthành quen.

 

Bây giờ có hàng NK nên hàng nội không cải tiến về thế kỷ 21 đi thì cứ ế dài!

Mot chuyen rat buc minh

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *