20.10 đừng mua hoa, hãy đưa tiền cho cô!

0 No tags Permalink

(Xin đừng ném đá, hãy đọc hết note)

 

Ai cũng biết, gần 30 năm làm giáo viên, mình chưa bao giờ đòi hỏi sinh viên điều gì, trừ về học hành. Ngày lễ, sinh viên có quà cũng tốt, không có cũng không sao. Nhưng năm nay quyết định thay đổi, có thể vì cuối cùng cũng muốn “nổi tiếng” chăng???

 

Sắp đến ngày 20/10, hầu hết các nữ giáo viên đều được tặng hoa và một món quà gì đó. Hàng hoa, hàng bán dầu tắm, dầu gội, hoa quả, bánh kẹo… được dịp phát tài. Mình tin là với hầu hết các giáo viên mình biết, tấm lòng của người tặng mới là đáng quý nhưng tặng quà là cả một nghệ thuật cần sự thấu hiểu, kinh nghiệm và sự cẩn trọng mà người trẻ khó có thể có được. Vì vậy, mình thành thật trình bày là sau mỗi ngày lễ tương tự, nhà và văn phòng mình tràn ngập những bó hoa tủ lạnh bó vội với hàng đống giấy trang trí, hầu hết chưa mang về đến nhà đã rụng lả tả vì chỉ cắm sơ sài vào miếng xốp, những bộ dầu gội mà do không kiểm soát kỹ nên chỉ có hai hộp dầu xả thay vì 1 gội 1 xả… Cũng có một số món quà rất thú vị như một chiếc chặn giấy bằng pha lê do K36 Sài gòn tặng, rất xinh với dòng chữ I love you, mà mình vẫn giữ qua 15 năm, chiếc vòng tay cườm của K37, những chiếc thiếp đáng yêu của AIESEC, KDC… nhưng có cảm giác càng về sau sinh viên càng thiếu cẩn trọng hơn. Người mua vô tâm hay thiếu kinh nghiệm và người bán thiếu trung thực nên rất nhiều món quà trở nên dở khóc dở cười. Nhưng trên hết là dư luận xã hội trước những gói quà đó, thay vì coi đó như một truyền thống tốt đẹp để thể hiện lòng biết ơn với những giáo viên thì không ít người lại coi đó như sự trao đổi vật chất để đòi hỏi một quyền lợi nào đó. Và những sinh viên vô tư, giáo viên trung thực sẽ bị đánh đồng với một thiểu số vụ lợi.

 

Vì vậy, năm nay mình muốn có một sự thay đổi. Nói thật là mình vẫn muốn có quà vì tính phụ nữ là như vậy. Nhưng mình xin phép được đề xuất một cách tặng quà khác, đơn giản cho người tặng, hài lòng người nhận và “minh bạch”trong mắt xã hội.

Hiện nay phong trào làm từ thiện đang rất phát triển. Bản thân mình đang support 3 nhóm từ thiện của cựu sinh viên và cán bộ giáo viên của FTU. Đó là các nhóm:

 

1. Nhà chống lũ do các FTUer K35, do Phạm thị Hương Giang, Giám đốc G Brand, khởi xướng và được sự hợp tác của rất nhiều người nổi tiếng như Diva Mỹ Linh, Biên tập viên Nguyễn Mỹ Linh của VTV3, Trung Quân Idol…, Tính đến nay, NCL đã xây dựng xong 54 căn nhà bao gồm 35 căn nhà khung bê tông 2 tầng tại huyện Hương Sơn và Vũ Quang (Hà Tĩnh) và 19 căn nhà phao chống lũ tại Minh Hoá (Quảng Bình). Dự án đang tìm kiếm nguồn tài trợ để tiếp tục xây dựngvà hoàn thiện 46 căn nhà chống lũ ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam trướcTết âm lịch 2015 để bà con kịp thời đón Tết. Đây thực sự là một dự án rất ý nghĩa, bạn nào quan tâm hãy chuyển tiền về:

Số tài khoản: 0011000708653

Chủ Tài khoản:Phạm Thị Hương Giang

Tại Sở Giao Dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Swift Code:BFTVVNVX (khi chuyển tiền từ nước ngoài về)

(Thông tin xem thêm ở đây: https://www.facebook.com/Nhachonglu)

 

2. Nhóm Từ thiện Chùa Đông trang do cô giáo Lê thị Thu Hà khởi xuớng, nhằm giúp đỡ sư thầy Thích Diệu Nhân ở chùa Đông Trang chăm sóc các trẻ mồ côi, cơ nhỡ. Các giáo viên của trường thường xuyên đem đồ cứu trợ đến tận nơi và đảm bảo là các cháu được chăm sóc tử tế, đúng tinh thần Phật Pháp. Qua 10 năm, một số cháu đã thi đỗ vào Đại học, Cao đẳng, Trung cấp… Hiện có nhiều cháu đang công tác tại những ngành nghề khác nhau như bộ đội, cán bộ, giáo viên… nhưng vẫn không quên hướng về chùa, gửi về giúp đỡ thế hệ đàn em tại chùa. Hiện nay chùa đang nuôi dưỡng 49 trẻ em, trong đó 17 cháu học cấp 3, 18 cháu học cấp 2, 10 cháu học cấp 1, 4 cháu học mẫu giáo.

Nhóm tuy nhỏ nhưng tấm lòng của các cán bộ giáo viên là rất lớn.

Bạn nào quan tâm có thể chuyển tiền về TK 0011001612068, Vietcombank Hà Nội dưới tên chủ tài khoản là Lê thị thu Hà.

(Thông tin xem thêm ở đây: https://www.facebook.com/groups/309254792498318/)

 

3. Trung tâm của mình hiện đang bảo trợ cho rất nhiều hoạt động của sinh viên và sinh viên thì luôn thiếu tiền. Bạn nào chỉ đơn thuần là muốn giúp các em có thể chuyển tiền về tài khoản số 0301000299297, Sở Giao dịch Vietcombank, Chủ tài khoản Nguyen Hoang Anh. Đây là Tài khoản mình lập riêng để nhận tiền từ thiện, không liên quan đến chi tiêu cá nhân. Đây cũng là Tài khoản đã nhận tiền trợ giúp cho em Phạm Văn Đông bị tai nạn hồi đầu năm 2014.

 

Ngoài ra có 2 nhóm từ thiện ngoài trường cũng làm mình rất xúc động.

1. Gánh hàng xén, một nhóm từ thiện do các chị emkhởi xướng, bắt nguồn từ Cơm có Thịt. Mình đã chứng kiến các bạn tận tụy,bền bỉ gom từng chiếc áo, mảnh vải để mang tận nơi cho các cháu vùng cao. Dù lànhững người khá giả nhưng các bạn không nề hà vất vả, khó khăn để giúp nhữngmảnh đời non dại miền núi.

Nếu muốn đóng góp cùng Gánh hàng xén, hãy chuyên tiền vê:

– Tài khoản: 190 2621 3262 017

– Ngân hàng TECHCOMBANK chi nhánh Nguyễn Văn Linh (TP.HCM)

– Tên tài khoản: Phan Hoàng Lệ Thủy

– Gửi từ nước ngoài về, xin ghi thêm Swift Code: VTCB VN VX

Bạn nào có tài khoản Vietcombank có thể chuyển về:

– Tài khoản: 018 100 341 2965 VCB Nam Sài Gòn

– Tên tài khoản: PhanHoàng Lệ Thủy

– Swift code: BFTVVNVX

(Thông tin cụ thể xem trên http://ganhhangxen.vn/)

 

2. Quỹ Khát vọng tuổi thơ, do chị Trần Mai Anh, mẹ của cháu Thiện Nhân, “chú lính chì dũng cảm” sáng lập, nhằm tài trợ cho các ca mổ tái tạo bộ phận sinh dục của những cháu bé không may bị khuyết tật. Câu chuyện về chú bé bị bỏ rơi ngày sau khi sinh, bị súc vật ăn mất 1 chân và bộ phận sinh dục mà vẫn kiên cường vui sống hẳn đã làm chúng ta xúc động sâu sắc. Không chỉ muốn giúp con trai mình, chị Mai Anh còn muốn giúp cả những trẻ em không may khác nên đã cũng bác sĩ Greig Craft lập ra Quỹ Khát vọng tuổi thơ, để phẫu thuật miễn phí cho các cháu. Quỹ lên kế hoạch trong năm 2014 sẽ tổ chức khám cho 74 cháu trên toàn quốc và tổ chức phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho 32 cháu.

Bạn nào quan tâm, có thể đóng góp vào

– TK0011000414742, Vietcombank Trần Quang Khải,

– Tên chủ TK: Trần Mai Anh.

(Thông tin xem thêm ở đây: https://www.facebook.com/khatvongtuoitho.org)

 

Ngày 20/10 sắp đến, bạn nào có lòng tốt định mua hoa hay quà tặng mình hãy chuyểnsố tiền đó vào tài khoản của bất kỳ quỹ từ thiện nào trong số các quỹ mình liệt kê ở đây hoặc quỹ nào khác mà bạn chọn. Hãy ghi rõ lời chúc của bạn trong lệnh chuyển tiền và comment vào bài viết này để chúng tôi được biết. Mỗi bó hoa ngày lễ cũng từ 100-200k, một bộ dầu gội cũng khoảng đó.

Ngoài ra, bằng cách này các sinh viên cũ dù đã rời trường cũng có thể có cơ hội về chúc mừng giáo viên của mình. Bạn nào không tiện chuyển tiền cứ cho vào phong bì dán kín, ghi rõ số tiền và địa chỉ bạn muốn chuyển, mình cam kết sẽ chuyển đến đúng nơi bạn muốn. Như vậy mình hy vọng có thể gom được vài triệu cho những người đang cần sự giúp đỡ, tiết kiệm tiền cho những chi tiêu không cần thiết và bảo vệ môi trường nữa. Sau mỗi ngày lễ như vậy, đường phố Hà Nội ngập tràn rác từ những bó hoa không dùng đến, những giấy gói quà, dây nơ…, làm các công nhân vệ sinh vất vả và rầu lòng những người yêu hoa như mình.

Và nếu các nữ đồng nghiệp của mình cũng ủng hộ cách làm này thì số tiền thu được sẽ lớn hơn nhiều và hiệu quả xã hội cũng lớn hơn.

 

Hãy ủng hộ mình để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh và để đem lại một hình ảnhtrong sạch cho nghề giáo.

 

PS: Tuy nhiên mình vẫn có một yêu cầu nhỏ.Nếu được thì sau khi đã chuyển tiền, hãy gửi cho mình một bó hoa trên FB vì mình vẫn muốn có hoa, hihi.

 

kỷ vật của nhạc sĩ Trinh Công Sơn tặng chị Lương Hoàng Anh một trong những "nàng thơ" của ông và đã được chị đem bán đấu giá để ủng hộ Nhà chống lũ.

kỷ vật của nhạc sĩ Trinh Công Sơn tặng chị Lương Hoàng Anh một trong những “nàng thơ” của ông và đã được chị đem bán đấu giá để ủng hộ Nhà chống lũ.

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *