SỰ THẬT VỀ TỔNG THỐNG NGA PUTIN

0 No tags Permalink

 

Với những hành động quyết đoán, khó lường và gây nhiều tranh cãi, Putin chắc chắn sẽ đi vào lịch sử của nước Nga như một trong những lãnh đạo có nhiều ảnh hưởng nhất trong thời gian giao thời giữa hai thế kỷ. Putin đã cố gắng xây dựng hình ảnh về ông như một cựu sĩ quan tình báo cường tráng, tự tin, mạnh mẽ, đầy chất đàn ông và phải công nhận là ông ta khá thành công. Nhưng liệu đấy có phải là sự thật về một chàng trai thấp bé, nhẹ cân, thành tích học tập bình thường, xuất thân trong một gia đình bình dân mà điều tự hào duy nhất là có người ông từng làm đầu bếp cho Stalin? Thực tế là trước khi Eltsin để mắt đến Putin, không ai biết gì về ông. Bất kỳ ai có học một chút về tâm lý đều biết tính cách con người hình thành từ tuổi ấu thơ nhưng với hệ thống thông tin bị kiểm duyệt như ở Nga, không hy vọng gì có được thông tin thực sự về cuộc đời của Putin. Ngay cả người vợ “tao khang” thực tế cũng đã bị loại khỏi cuộc đời ông từ lâu và bà chỉ được ly dị sau khi cam kết không tiết lộ gì về ông cả. Chính vì vậy, bài trả lời phỏng vấn cho báo Gordon của nhà phân tích kinh tế người Mỹ, gốc Ucraine Shvets, bạn học của Putin ở Học viện Tình báo Andropov là một trong những tài liệu hiếm hoi giúp chúng ta hiểu sự thực về con người bí hiểm này.

Theo ông Yuri Shvets thì:

“Tôi tiếp xúc với khá nhiều người, họ đã từng biết rõ Putin từ rất lâu trước khi ông ta làm tổng thống. Tất cả những người đó đều cho rằng, bỏ qua vấn đề khả năng trí tuệ chưa đủ tầm thì Putin là một kẻ tự ty ghê gớm. Vóc dáng cơ thể nhỏ bé thực sự đã hủy hoại tinh thần của ông ta”.

Vì vậy, nhiệm vụ tình báo của Putin ở Đức chỉ là: “Với trách nhiệm của một Giám đốc Nhà Hữu nghị Xô – Đức thì Putin có nhiệm vụ thanh toán cho các cán bộ cao cấp từ Moscow sang, mời họ ăn, uống, dẫn họ đi cửa hàng, rồi lại thanh toán, mang những cái thân hình chẳng còn chút tri giác nào lên máy bay để họ quay ngược về Moscow. Đấy, mọi hoạt động tình báo của Putin ở Đông Đức là vậy”. Những thông tin này cũng giải thích vì sao một người độc đoán như Eltsin lại chọn Putin. Cũng như các lãnh đạo VN, những kẻ ích kỷ luôn có xu hướng chọn người trung thành, dễ bảo, có vẻ thần phục và không lấn át mình. Thực tế là Putin đã không làm Eltsin thất vọng.

Ông ta còn tủn mủn đến mức “Mở đầu cuộc gặp gỡ ở Minsk, Merkel, Holland, Poroshenco và Putin bước vào phòng. Đích thân Lukashenko mời từng người ngồi vào ghế thì bất thần nhà lãnh đạo Nga lao tới và gần như giằng một chiếc ghế khỏi tay Lukashenko. Hóa ra là có sự nhầm lẫn. Bạn có biết vì sao không? Đấy chính là bởi vì độ cao của chiếc ghế – yếu tố tối quan trọng của chính sách đối ngoại của Liên bang Nga hiện nay.
Chiếc ghế phải đủ cao để Putin trông không nhỏ bé, đồng thời nó cũng không được cao quá làm cho chân của nhà lãnh đạo không với tới đất. Chuẩn bị ghế cho Putin – công việc rất quan trọng trước mỗi lần ông ta xuất hiện trước công luận và chiếc ghế này phải được chuẩn bị từ trước. Vậy mà Lukashenco chẳng hiểu gì lại đem chiếc ghế quan trọng ấy mời người khác ngồi”.

Vì vậy “ở Liên Xô trước kia và Nga hiện nay có hai hiện thực song song tồn tại: một là sự hoang tưởng trong đầu những người lãnh đạo dựa trên các bản báo cáo mà họ nhận được về các nhiệm vụ giả dối mà họ đã giao, còn hiện thực kia là cuộc sống thật ở ngay trong nước và nước ngoài. Đến một giai đoạn nhất định nào đó sẽ xảy ra hố sâu giữa hai hiện thực: tầng lớp lãnh đạo thì chuyên tâm vào những nguy cơ ảo, còn nền kinh tế quốc gia thì phân hủy và đất nước mục ruỗng từ bên trong, đến lúc nào đó thì nó sẽ sụp đổ hoàn toàn”. (Có ai nghe thấy quen quen không?)

http://nhipcauthegioi.hu/Viet-Nam-The-gioi/PUTIN-VA-NUOC-NGA-DUOI-MAT-MOT-CUU-BAN-HOC-CUA-TONG-THONG-Phan-2-4924.html

Những nhận xét thẳng thắn của ông về quân đội Ucraine cho thấy ông là người công tâm. Hy vọng bài phỏng vấn này sẽ xoá tan ảo tưởng về Pu và cảnh báo cả người Ucraine đôi chút.

 

 

 

 

 

 

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *