Áy náy với sinh viên!

0 No tags Permalink

Hỏi thi 1 hôm về stress muốn chết. Nhưng hóa ra công lao cũng không đến nỗi xuống sông xuống biển cả! Hôm qua thấy 1 em add minh trên FB:

 

Nguyen Hoang Anh

  • Ai đấy?

 

Sinh viên:

  • Dạ, em chào cô ạ! Em là sinh viên trường Ngoại thương ạ em là 1 trong những sinh viên mới thi vấn đáp giao dịch do cô giáo chấm ạ. Em học được rất nhiều điều từ cuộc thi vấn đáp vừa rồi. Em cảm ơn cô giáo!

Nguyen Hoang Anh

  • Em được mấy điểm? Hihi, em và các bạn đừng giận cô nhé!

Sinh viên:

  • Em được điểm kém lắm ạ, em thấy có lỗi với sự nhiệt tình dạy của thầy Duy lắm ạ, lúc đó chúng em có buồn  lắm, đến mức thấy mất niềm tin và hi vọng ấy! Chúng em cứ không  hiểu tại sao đề lại như thế nữa (tại em và mấy bạn ngạc nhiên về đề quá ạ). Đề k hỏi về các phương thức giao dịch trên thị trường Thế giới hay Incorterms; ko vào soạn hợp đồng, ko vào tính toán, mà cả 2 câu trong phiếu của em lại hỏi về  cùng một ý trong 1 bước trong của chương Quy trình thực hiện hợp đồng (chỗ mà chúng em hiểu kém nhất, ít quan tâm đến). Chúng em cứ ngỡ học thật kĩ thật kĩ những phần quan trọng sẽ được điểm A môn Giao dịch cơ ạ, nhưng kiến thức, câu hỏi rộng lớn mà chúng em chưa hiểu hết. Mất rất nhiều thời gian mà vẫn không học được tất cả, đặc biệt là những điều chưa được học ở trong sách rất nhiều và nhiều chỗ khó hiểu ạ. Chúng em ko giận cô giáo đâu ạ. Chúng em hiểu rằng phương pháp học của chúng em là chưa tốt. Em và các bạn của em đều đã cân bằng lại và ôn tập môn tiếp theo (chúng em mới thi buổi sáng hôm nay xong) tốt ạ! Một lần nữa em cảm ơn cô giáo. Em sẽ luôn nhớ sống thật có ích “Add value every moment you have!” như bố mẹ và cô giáo hi vọng ạ. Em cảm ơn cô!

Nguyen Hoang Anh

  • Em ơi, “mỗi lần ngã là một lần bớt dại” mà! Keep trying on for a better future!

Sinh viên lại có em dễ thương thế chứ! Thực ra mình cũng cảm thấy có lỗi với các em vì quả là nội dung môn học do Bộ môn quy định nên không update được. Đã thế bộ câu hỏi lại quá tủn mủn, đánh đố sinh viên về những chi tiết lặt vặt thay vì phải hướng tới logic chính của môn học. Sinh viên hầu hết quen thụ động, tập trung vào học thuộc lòng một số chương lớn chứ không học theo logic của môn. Vì vậy khi bị hỏi về cách vận dụng hay vào những phần ít quan trọng là không manage được! Kết quả là cả cô và trò đều unhappy!

Muốn cải cách lắm nhưng lực bất tòng tâm! Bộ môn có sáng kiến gì không?

Ay nay voi sinh vien

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *