Món quà 20/11 sớm

0 No tags Permalink

YMC FTU nhờ mình quảng bá cuộc thi viết về thầy cô giáo, ngoài việc share trên wall nhà mình, mình cũng đem hang ở K35 group hòng mong chút tài trợ đặng mồi chài thêm người viết. Sáng sớm nay nhận được msg này: “Nhân đọc post của cô về cuộc thi “Thầy tôi tôi thế đấy” em viết vài dòng về cô, cô có thể tìm nó trong group K35. Chỉ là chút kỷ niệm của em về cô thôi, không phải thi gì đâu ạ! Thực ra em không có ý PR gì đâu, và càng không muốn tham gia cuộc thi gì cả, vì em thuộc tuýp bị chi phối rất nhiều bởi cảm xúc và sống theo bản năng khá nhiều (thật tệ). Đêm nay, giờ thì sang ngày mới rồi… em muốn viết gì đó, và chẳng hiểu sao, hình ảnh của cô lại hiện (dạ không dám lù lù) ngay giữa màn hình cái điện thoại IP chả xịn gì, thế nên thì mới ra nông nỗi này… có những điều, đốt mãi chẳng thành tro!

 

Chúc cô luôn hạnh phúc và vui tươi như hình ảnh bề ngoài của cô mà em lúc nào cũng nhìn thấy”.

Và đây là bài của em cùng tấm ảnh do em chọn từ trên FB của mình!

 

FOR MY TEACHER – NGUYEN HOANG ANH

 

11:39 pm 01.11.2012

Chỉ còn 21 phút nữa là sẽ sang một ngày mới, lẽ ra giờ này tôi đã hoặc nên đi ngủ như bao người khác, thế nhưng tôi vẫn còn ngồi đây, bên cạnh ô cửa sổ tầng 8 nhìn ra những mái nhà có nhiều nếp gấp, màu xanh nhạt ấy và gõ những dòng này.

 

Bởi trước mặt tôi bây giờ là một người “đàn bà” chừng ngoài 50 tuổi, đang nghênh mặt một cách kiêu hãnh, bờ môi cong cong lúc nào cũng như đang dỗi hờn gì đó…

Nguyen Hoang Anh, một cái nick facebook cùng vài dòng nhắn về cuộc thi “Thầy tôi tôi thế đấy” cùng 8 likes và 8 comments!

Hơn 10 năm, tôi đã không còn là sinh viên nữa, cũng không thể nhớ nổi môn Kỹ thuật nghiệp vụ Ngoại Thương (KTNVNT) tôi được học vào học kỳ nào của năm nào, thế nhưng nếu nhắc tới cô Ánh dạy KTNVNT thì chắc chắn tôi sẽ nhớ!

Tôi không biết giờ cô còn thói quen đội chiếc mũ điệu có cài một bông hoa bên cạnh hoặc phía sau nữa hay không, nhưng hồi đó, cách đây mười mấy năm… lần đầu gặp cô cũng là tiết học đầu tiên của chúng tôi về môn KTNVNT, cô đội một chiếc mũ màu đen, có bông hoa với cánh bằng ren (khi đó tôi hình dung cô giống như Nữ hoàng Elizabeth của Anh), ở cô toát lên một vẻ quý phái, lịch lãm…

Sở dĩ tôi nhớ ngày này vì hôm đó cô vừa là điểm danh ngẫu nhiên, vừa là muốn hỏi han học sinh. Thật là kém may mắn cho tôi đã bị cô túm gọn, lý do tại sao bị cô truy nã thì là “tên lạ”, thế thôi!

Nhưng điều đặc biệt mà tôi ấn tượng về cô không phải vẻ ngoài kia, vì nói thật cô không xinh gì cả, nếu nhận xét tôi sẽ nói cô là “người đàn bà đẹp rất đàn bà”! Thế nhưng, quay lại điều làm tôi bị lôi cuốn, đó là cách cô giảng bài mỗi khi đứng lớp, một phong cách rất khác lạ và rất hấp dẫn học sinh… cô luôn cài những câu chuyện thú vị vào bài giảng để tạo sự chú ý và tập trung cho lũ học trò mải chơi, chỉ nhăm nhe hết giờ ngày ấy…

 

Cô khôn lắm, cô kể được mấy câu thì lại quay sang giảng bài, rồi lại quay lại câu chuyện bỏ dở (mà chết người ở chỗ là toàn những câu chuyện tình yêu, hay thơ tình), cứ thế cho tới hết buổi học.

Cô đánh trúng tâm lý của lũ trẻ đang lớn bằng cách đó đấy! Bài chúng vẫn đảm bảo nắm rất kỹ, và còn học thêm được những điều hay ho khác nữa.

Chính vì vậy, giờ học của cô chưa bao giờ nhàm chán và kém hấp dẫn!

 

Câu chuyện tưởng chừng chỉ dừng ở đó, nhưng giờ đây, khi đã là một người đàn bà ngoài 30 tuổi, trải qua khá nhiều biến cố trong cuộc đời thì tôi nhận ra rằng, hay hôm nay, lúc này đây tôi nhận ra rằng “hãy làm cho cuộc sống của mình trở nên hấp dẫn thì mọi thứ xung quanh sẽ hấp dẫn và nụ cười sẽ luôn nở trên môi” – Như cô!

 

12:10 am 02.11.2012

Điền Kiều Hồng Hạnh

E/Trung2- K35

 

Năm nay K47 vừa ra trường, tức là đã 14 năm trôi qua kể từ ngày em bị tôi điểm danh vì cái tên lạ (mà đúng là tôi chưa từng gặp người thứ 2 có tên như vậy)! Có Chúa chứng giám là đã bao lần tôi nghi ngờ xem đây có phải là nghê mình nên làm không??? Nhà thơ nào đó đã từng nói: “Tôi vịn vào thơ mà đứng dậy” còn tôi thì trong những lúc sóng gió của cuộc đời đã vịn vào bài giảng, vịn vào kỷ niệm với những sinh viên như các em mà vượt qua! Như vậy là tôi đã lãi nhiều quá!

Không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn em! Mong nhiều giáo viên khác cũng may mắn như mình!

Mon qua 20-11 som

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *