Món quà bất ngờ ngày 20/11

0 No tags Permalink

Sau20/11, mình có đi ăn với một ông giáo bên trường Hawaii, đang dạy bên mình. Ôngcó vẻ rất phấn khích khi cho mình 1 name card và hỏi, mình còn nhớ sinh viênnày không? Mình đành chịu thua và bảo, mỗi năm mình dạy ít nhất có 10 sinh viêntên này, và mình đi dạy đã 28 năm, huhu… Nhưng ông ấy bảo em ấy là một sinhviên của lớp ông ấy và rất nhớ mình. Vì vậy về nhà mình đã email và nhận đượcthư trả lời như sau:

“Emchào cô,

Em là LA,sinh viên lớp …, khối D K37. Chắc cô không thể nào nhớ nổi em vì thời gian côdạy em cách đây cũng đã 13-14 năm rồi. Hơn nữa e cũng không phải là sinh viênđặc biệt ngoài chiều cao đứng thứ hai trong khối so với các bạn nữ. Dù không bỏtiết dạy nào của cô nhưng kết quả thi vấn đáp của em cũng chỉ được có 7 điểm J,tên là Anh nên thi đầu tiên kể ra cũng hơi thiệt thòi cô ạh.

Nhưngem lại rất nhớ và ấn tượng về cô :D.

Hồiđấy, những câu chuyện và chia sẻ của cô khiến bọn em cười nghiêng ngả, khi vềKTX, đôi khi em tự nhủ không hiểu sao cô lại kể những câu chuyện, những triếtlý cho cái hội mới 19-20 tuổi, hầu như có rất ít trải nghiệm để hiểu hết câuchuyện của cô. Thế nhưng sau này, khi ra cuộc sống, những câu chuyện đó lạikhiến em (chúng em) nhớ đến cô nhiều, ngẫm ra thấy những điều cô nói đúng ghê.

CEO củaCty em đang làm việc đang theo học khóa MBA của Professor Jack P.Suyderhoud,hôm thứ hai thầy có buổi giao lưu và tìm hiểu về Cty em. Khi thầy nói về việcđã từng đến FTU, và ấn tượng với cô giáo Nguyễn Hoàng Ánh. E đã bày tỏ niềm tựhào từng là học sinh của cô và của FTU.

Em vẫnâm thầm theo dõi FB của cô và gần đây đã click vào nút follow (em phát hiện ralà hội K37 của em rất nhiều đứa quan tâm đến cô). Em nhận thấy gương mặt vàphong cách của cô hầu như không thay đổi, hình như chỉ có hội sinh viên tụi emlà già đi, cô thì vẫn như ngày nào. Em kính chúc cô luôn mạnh khỏe và hạnhphúc, luôn là người cánh chim dẫn đường, chỉ lối cho các thế hệ sinh viên củaFTU.

Em rấtnhớ cô và các thầy cô cùng ngôi trường FTU thân yêu! Ước gì tụi em lại có dịpđược ngồi nghe các thầy cô giảng bài, hic hic.

Sinhviên cũ của cô

LA”

Many thanks, Jack, for bring me an unexpected happiness!.  Cám ơn em và cám ơn cả những bạn nào cònnhớ đến cô, không bực bội vì tính “dông dài” của cô. Lợi ích vật chất chỉ dùng đến một mức độ nào đó chứ phần thưởngtinh thần thế này thì không bao giờ đủ.

Sinhviên đừng rụt rè, hãy thỉnh thoảng động viên thầy cô nhé. Thế gọi là “mutualbenefit” đấy!

Mon qua bat ngo ngay 20-11

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *