Anh đã đến đấy ư, nhịp điệu mới của một bài hát cũ?

0 No tags Permalink

Thi ca từng là đam mê lâu năm nhất của mình. Buồn vì bây giờ mở sách báo ra cố đọc trang thơ mà không nổi! Các nhà thơ biện minh là vì tâm trạng người thời nay quá vội vã nên xa lạ với những gì lắng đọng như thơ. Nhưng không phải mà, tình cảm đẹp bao giờ cũng có sức lay động lòng người, như bài này:

 

Bài hát cũ và anh đã đến…

 

Em mệt mỏi biết mấy! Những cánh diều đang bay, những con cá đang bơi, những dòng sông vẫn mâĩ miết chảy, những cánh hoa vẫn nở đêm đêm… Sao em mệt mỏi- mệt mỏi biết mấy!

 

Anh đã đến đấy ư? Bài ca anh gợi nhớ về một phương trời nào xa lắc. Sao ta không gặp nhau từ những ngày xưa ấy?

 

Em thuở ấy, cô gái thơ ngây có hai bím tóc, đôi mắt to tròn, nhìn gì cũng yêu, thấy gì cũng lạ. Em sẽ cười lanh lảnh nếu nghe lời cầu hôn nghiêm chỉnh… Em bây giờ mệt mỏi biết mấy!

 

Ngày ấy anh ở đâu – người đàn ông có gương mặt buồn bã và biết im lặng của em? Ngày ấy anh ở đâu, tiếng hát anh gửi về phương trời nào ru những cánh chim xa? Sao anh không đến tìm em để em bây giờ mệt mỏi biết mấy?

 

Còn gì nữa không trong nụ cười mệt mỏi của thời gian? Sao đôi cánh chim xa vẫn còn chấp chới? Sao tiếng rú con tàu vẫn về ga hối hả? Sao những cơn gió vẫn lang thang trên những cánh đồng chiều. Và tiếng chim hót mải mê vẫn bừng lên buổi sáng đánh thức những giọt sương sa?

 

Còn gì nữa trong ta, trong anh – gương mặt mệt mỏi? Và hình như tiếng hát đã cất lên rồi. Tiếng hát gọi về phương trời nào xa lắc. Tiếng hát gọi tên một bài hát cũ… Anh đã đến đấy ư, nhịp điệu mới của một bài hát cũ?

 

Phạm Hồ Thu – Tháng 8. 2012

(Nguồn: http://laodong.com.vn/Utilities/PrintView.aspx?distributionid=105085)

 

 

Anh đã đến đấy ư? Bài ca anh gợi nhớ về một phương trời nào xa lắc. Sao ta không gặp nhau từ những ngày xưa ấy?

Còn gì nữa trong ta, trong anh – gương mặt mệt mỏi? Và hình như tiếng hát đã cất lên rồi. Tiếng hát gọi về phương trời nào xa lắc. Tiếng hát gọi tên một bài hát cũ… Anh đã đến đấy ư, nhịp điệu mới của một bài hát cũ????

 

Hehe, đừng phỏng đoán linh tinh nhé! Chỉ là yêu thơ thôi!

Bai hat cu va anh da den

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *