Kinh nghiệm đau thương với TECHCOMBANK

0 No tags Permalink

Ai cũng biết dịch vụ của ngoài Bắc rất kém, nhất là nhữngngành còn non trẻ như ngân hàng, lại là ngân hàng Nhà nước nữa. Nhưng tệ đếnnhư Techcombank thì đúng là hiếm.

Năm 2011 vì nể 1 sinh viên cũ, mình đã mở thẻ VISA ở ngânhàng này, cũng vì tin tưởng ngân hàng lớn, có uy tín. Nhưng từ ngày ấy mình liêntục gặp rắc rối.

Việc đầu tiên là một lần có người gọi điện báo mình là đã thanhtoán trễ hạn 1 ngày và phải nộp phạt. Mình xin lỗi và hỏi, vì sao nếu đã mấtcông gọi điện thì không gọi trước 1 ngày như Citibank để khách khỏi trễ hạn cóhơn không? Bạn ấy loanh quanh một hồi chỉ nói được là đã có sao kê (gửi trước đấynửa tháng) nên trễ thì khách phải chịu mà không thể trả lời được câu “Vì saokhông gọi sớm hơn 1 ngày?”. Rút kinh nghiệm, mình hỏi xem có thể chuyển tiền đểthanh toán không và được cho biết số TK để chi trả. Lần sau lại vướng chuyện sửdụng thẻ tín dụng khi đi nước ngoài, không về kịp đúng ngày để thanh toán nênmình đã phải nhờ cô em có tài khoản HSBC (chung hệ thống ATM vớiTechcombank)  chuyển tiền vào tài khoản củamình để thanh toán.  Mình cẩn thận hỏi côem đã chuyển chưa, cô em cam đoan đã chuyển và nhìn thấy câu “Giao dịch thànhcông” rồi. Nhưng rồi sau 1 ngày đáo hạn, có người lại gọi điện đòi tiền. Mìnhcáu quá, bảo là tôi đã thanh toán rồi mà? Nói đi nói lại một hồi, hóa ra hệ thốngTech không chấp nhận thanh toán qua ATM nên nhận tiền rồi lại trả lại. Mình bảo,thế sao không báo trước cho khách hàng? Bạn ấy xin lỗi một hồi rồi bảo, chị vẫnphải nộp phạt!!! Trong khi đó những thẻ của mình ở Citibank ở VIB, khi mình khiếunại có lý thì đều được miễn nộp phạt!!! Mình chán quá, nên một lần có dịp gặpông Giám đốc kinh doanh hay Marketing của Tech (không nhớ người nước nào, chỉnhớ là người da đen), có khiếu nại. Ông ấy hứa chắc chắn sẽ bảo nhân viên gọi lạiđể giải quyết nhưng “một đi không trở lại”.

Sau đó mình đã định ra ngân hàng hủy thẻ thì được nhân viênkhuyên là cô mới đóng tiền lệ phí thì hủy nó phí đi. Cô cứ để mà dùng đến hết hạn(tháng 10/2013), nhỡ có lúc cần. Mình nghe cũng có lý vì với mọi ngân hàngkhác, hết hạn thẻ sẽ có 1 email hỏi, có kéo dài không? Nếu mình không trả lờilà yên chuyện.

Nhưng hóa ra với Tech không thể yên ổn thế. Trước hết, mìnhnhận được 1 sao kê đòi tiền lệ phí năm mới, mình đã email lai là minh không dungthẻ nữa nên không nộp và đề nghị để mình yên.

Nhưng sau đó liên tục có người gọi điện đòi mình thanh toán,lần nào mình cũng giải thích, lần nào người ấy cũng bảo sẽ ghi nhận và báo cáo.Đến hôm nay thì có một bạn bên công nợi gọi đến dọa mình nếu không thanh toán sẽABCXYZ. Mình hỏi tên thì không dám nói, nói kiểu “Em đã báo trước hậu quả chochị rồi đấy”, nhưng mình hỏi là thế tôi nợ tiền gì thì không nói được!

Ôi Trời ơi, làm ăn kiểu gì thế này?

Bạn nào làm ở Tech giải thích giùm được không, kẻo kháchhàng chạy hết đấy!

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *