TỔNG KẾT THƯƠNG VỤ HOA LY ĐỢT 1

0 No tags Permalink

Mấy ngày bận ho quá nên hôm nay mới thở được chút ít để thông báo tình hình với mọi người. Phải nói là mình hoàn toàn bất ngờ vì thương vụ này, lần đầu share chỉ vì em Lan Anh nhờ và vì thông cảm với hoàn cảnh của em cùng gia đình. Từ trước đến giờ mình chỉ thỉnh thoảng share hộ bạn bè, người thân thôi, cũng không trực tiếp tham gia sau đó. Nhưng lần này thì khác, cô bé ngây thơ, can đảm, kiên cường này đã kéo mình theo em lúc nào không biết.

Em chỉ là một trong số sinh viên mình từng dạy, hơi nhút nhát đến mức sợ không dám xin chụp ảnh cùng cô giáo nên mình cũng không nhớ em lắm. Hoá ra em chưa từng đi bán hoa, mới biết đi xe máy và không rành đường Hà Nội lắm. Thế mà vì thương bố mẹ, tiếc cho cả vườn hoa đẹp cả nhà đổ bao công chăm sóc, vì món tiền học phí chưa biết trông vào đâu, em đã dấn thân đem hoa đi khắp hang cùng ngõ hẻm, đối mặt với đường phố xa lạ, chịu đựng sự nghi kỵ, ghẻ lạnh của người mua hết ngày này qua ngày khác. Trời chẳng chiều người, lúc nóng sớm quá làm hoa nở bung, lúc đi bán hoa lại mưa rét suốt. Mấy ngày liền cứ sáng ra nhìn trời mưa, nghĩ đến em lại lang thang từ Sơn Tây lên Hà Nội mà thương quá. Từ trước đến giờ, em chỉ chăm sóc hoa ở nhà, bố mẹ em là nông dân cũng không biết cách phân phối hiện đại nên em cũng không biết làm thế nào cho hiệu quả nhất.

Không ngờ, được sự ủng hộ của mọi người, mọi chuyện đã thành công trót lọt. Chỉ trong vòng 4 ngày, hơn 1000 cành hoa lys đỏ tên tiếng Anh là Lake Carey đã được bán hết. Dù vụ hoa này nhà em vẫn bị lỗ nhưng cũng đã thu hồi được phần nào vốn, tiền học của em đỡ căng thẳng hơn. Điều quan trọng là trong quá trình bán hoa, bên cạnh số ít những người khó chịu, em đã được tiếp xúc với rất nhiều tấm lòng. Những câu chuyện em kể về sự giúp đỡ, hỏi han của mọi người làm mình cũng vui.

Mình đang khuyến khích em tham gia vào việc kinh doanh hoa để giúp gia đình. Năm nay thời tiết không thuận nên ngoài hoa lys nhiều hoa khác cũng có nguy cơ nở không đúng thời điểm, làm việc kinh doanh thêm khó khăn. Vụ hoa Tết sắp đến, em đang tìm thuê một shop nhỏ để tự bán hoa thay vì bán buôn cho thương lái như trước để bớt lỗ.

Bạn nào có kinh nghiệm, địa điểm… để giúp em cho thông tin với nhé. Hôm trước có một bạn nói có thể cho thuê cửa hàng nhưng sau đó lại không thể liên lạc được.

RẤT MONG CÁC BẠN TIẾP TỤC TRỢ GIÚP ĐỂ CÔ TRÒ TÔI CÙNG HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ NÀY.

(PS: qua vụ này, mình rất vui vì không ngờ được nhiều bạn ủng hộ như vậy. Đúng là mạng xã hội ảo mà không hề ảo, người có tấm lòng sẽ đến được với nhau. Em Lan Anh cứ tấm tắc là: “Em đi đâu cũng có người bảo: anh/chị là sinh viên của cô Ánh hay anh/chị đọc trên FB cô Ánh”. Một số đồng nghiệp FTU cũng ủng hộ, chỉ tiếc là không nhiều. Mình không hiểu, giảng viên FTU vốn được tiếng là nhiệt tình với sinh viên cơ mà, sao lần này lại im lặng như vậy? Sao có thể thờ ơ trước khó khăn của sinh viên của mình, chưa nói đến việc học phí của các em chính là nguồn sống của chúng ta? Có thể nhiều bạn không hài lòng khi đọc những dòng này nhưng mình nghĩ thương hiệu FTU không nên chỉ là chuyên môn, thứ rất mù mờ vào giai đoạn này mà còn nên là thương hiệu của tấm lòng nữa)

Mình đang khuyến khích em làm đề tài tốt nghiệp về hoa lys, tiếc rằng em đã đăng ký giáo viên khác trước khi gặp mình và người này lại chỉ nhìn nhận như là một đề tài khó hay dễ chứ không phải NÊN hay KHÔNG NÊN. Với mình, không có khái niệm KHÓ hay DỄ vì đề tài nào cũng DỄ khi mình thật sự yêu thích nó, nếu đã NÊN thì cứ phải làm thôi.

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *