Ngày đầu đến “Miền đất của các vị thần”

0 No tags Permalink

“Anh đến tìm hoa thì hoa đã nở

Đến tìm thuyền thì thuyền đã sang sông

Đến tìm em thì em đã lấy chồng…”

Đó là cảm giác của mình khi đến Athen, miền đất mình mơ ước từ thời thơ ấu khí đọc Thần thoại Hy lạ, rồi Iliad và Oddysey. Ước mơ ấy lớn dần lên khi đến các museum khắp thế giới và nhìn thấy những hiện vật huy hoàng của Athen, TP của nữ thần Athena, nữ thần của trí tuệ. Vì vậy, vừa đến Athen mình đã bò đến Bảo tàng Arcropolis, nơi được giới thiệu là trưng bày những hiện vật quan trọng nhất của khu đất thần thánh này. Nhưng đến nơi mình mới hiểu ra đã hơn 25 thế kỷ kể từ khi Đền Parthenon được xây dựng, hết người Thiên chúa giáo, người Thổ, bao thiên tai địch họa đã tàn phá khu đền này và những di tích khác mà đáng sợ nhất là nạn ăn trộm đồ cổ của các đế quốc. Chính vì vậy phần hiện vật Hy lạp cổ đại ở Metropolitan, Louvre, British Museum… long lanh hơn nhiều so với bảo tàng tại chính quê hương của nó!

Hơn nữa, có đến tận nơi mới thấy Hy lạp nghèo đến thế nào! Santorini là khu du lịch nên cuộc sống khá náo nhiệt nhưng Athen trông khá nhem nhuốc so với các Thủ đô Âu châu, thậm chí Á châu khác. Khu Metro Shopping Mall được giới thiệu là to nhất Athen chưa hoành tráng bằng ½ khu Galeria Krakow và chắc bằng ¼ khu Arkadia của Warsaw, hàng đắt tiền gần như không có. Nhưng cũng vì thế giá cả mềm hơn đôi chút.

Con người nơi đây nhiệt tình, dễ thương. Nghe nói Athen trộm cắp như rươi nhưng hôm qua 2h sáng mình mới đến cảng mà rất yên tĩnh, trật tự!

Mai mình sẽ đi khám phá nốt, hy vọng sẽ tìm lại được một chút Hy lạp trong ước mơ của mình!

Acropolis nhìn từ Bảo tàng!

Acropolis nhìn từ Bảo tàng!

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *