Khi nào đời bạn đẹp nhất?

0 No tags Permalink

Sống trên đời ai cũng mong muốn được hạnh phúc. Nhưng “sinh, lão, bệnh, tử” là quy luật tất yếu của đời người, vậy giai đoạn nào sẽ thuận lợi nhất cho hạnh phúc? Nhiều người mình quen cứ than thở nuối tiếc tuổi trẻ trôi qua và sợ hãi tuổi già sắp đến, cảm thấy như niềm vui đã qua đi, cuộc sống sắp tới chỉ toàn khổ ải. Khi thấy mình vẫn sống vui vẻ, nhiều người lại cho là do mình may mắn, gặp được mọi chuyện suôi sẻ…

Nhưng đời vui hay không là do cách ta nhìn nhận thôi, tuổi nào, hoàn cảnh nào cũng có niềm vui của nó. Tuổi trẻ có sức khỏe, sự lạc quan; tuổi giả lại có sự ổn định, tự tin, sao lại phải ghen tị với nhau? Hãy đọc truyện này nhé:

Giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời

Một chàng trai sắp bước sang tuổi 30 nhưng luôn lo lắng về tương lai của mình. Anh tự hỏi không biết giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời mình đang ở phía trước hay là những năm tháng mà anh đã trải qua rồi. Vì vậy lúc nào anh cũng lo âu, suy nghĩ…
Anh thường đến phòng tập thể dục trước khi đến sở làm. Một buổi sáng, anh chú ý đến một ông lão đã lớn tuổi nhưng vẫn được vẻ cường tráng và lạc quan. Anh đến làm quen và hai người trò chuyện với nhau về những kinh nghiệm trong cuộc sống. Cuối cùng chàng trai hỏi : “Đâu là giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời ông ?”. Không chút lưỡng lự, ông lão đáp :

“Khi tôi còn là một đứa bé, tôi được chăm sóc, nuôi dưỡng bởi cha mẹ. Đó là giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời tôi.

Khi đến trường học, tôi học được những kiến thức mới mẻ từ thầy cô, bạn bè. Đó là giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời tôi.

Khi tôi nhận được việc làm đầu tiên, được gánh vác trách nhiệm và được trả lương bởi những nỗ lực của mình. Đó là giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời tôi.

Khi tôi gặp vợ tôi, chúng tôi yêu nhau, cùng nhau xây dựng gia đình. Đó là giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời tôi.

Khi tôi là một người cha, nhìn những đứa con của mình lớn lên. Đó là giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời tôi.

Và bây giờ, tôi đã 79 tuổi. Tôi có sức khỏe. Tôi cảm thấy hạnh phúc và tôi đang yêu vợ tôi như lần đầu chúng tôi mới gặp nhau. Đây là giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời tôi.”

Mỗi giai đoạn của cuộc đời đều là những giai đoạn đẹp nhất nếu chúng ta biết trân trọng và sống hết mình, đừng để thời gian trôi qua một cách vô ích.

Hãy mở to mắt để chuẩn bị đón nhận hạnh phúc của đời bạn nhé!

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *