BẠN CÓ THÍCH ĐỌC NGÔN TÌNH KHÔNG???

0 No tags Permalink

Hôm trước có cô bạn rất uyên bác mà mình rất khâm phục, tỏ ý coi thường văn ngôn tình. Mình chỉ rụt rè thổ lộ là mình không ghét ngôn tình, trong lòng nghĩ “thần tượng” văn chương chắc sẽ coi thường trình độ thưởng thức của mình lắm. Chắc chắn là mình thích văn học, chắc chắn cũng có một số hiểu biết kha khá về văn học cổ điển, chính thống… nhưng cũng chắc chắn là mình rất sến và không cao quý nên Quỳnh Dao luôn là nhà văn yêu thích của mình. Mình vốn không để ý đến ngôn tình vì ghét từ cái bìa loè loẹt đến các tên sến súa, nhưng đến một ngày khi quyển “Anh có thích nước Mỹ không” rơi vào tay mình thì mình phải công nhận cũng như mọi dòng văn học khác, ngôn tình cũng có thể có những quyển rất hay. Những đoạn tả tâm trạng của Tiểu Vi trong “Anh có thích nước Mỹ không” theo mình có thể sánh ngang với văn phong của Jane Austen hay Charlote Bronte. Sau đó mình có đọc 1 số quyển khác và công nhận dù tỷ lệ sách hay ít hơn các dòng khác nhưng ngôn tình có thể đọc khá thú vị. Chẳng hạn mình không tin có người nào đã cầm lên tay cuốn “Xử lý rác thải” mà có thể bỏ xuống trước khi đọc xong.

Và vào những lúc nghỉ ngơi sau chuỗi ngày mệt mỏi, trời mưa, đầu óc rỗng tuếch, không thể chứa thêm tư tưởng nào được nữa thì ngôn tình là món ăn phù hợp nhất. Hãy kiếm chỗ nửa nằm nửa ngồi bên cửa số, phủ chiếc chăn nhẹ ngang người, mở nhạc nhẹ nhàng trong tiếng mưa rơi, ngắm bầu trời xám nhạt của HN, rồi mở một cuốn sách in chữ to, không quá dày, trong truyện luôn có nhân vật nữ si tình dễ thương cá tính (cô gái nào cũng tìm thấy mình trong ấy), một chàng trai đam mê công việc, khô khan, kín đáo. Do cá tính, hai người va chạm gay gắt, hiểu nhầm, không nhìn được mặt nhau nhưng rồi một biến cố xảy ra, chàng và nàng mới hiểu được người kia chính là người trong mộng của mình.

Thường chưa đọc đến đấy thì bạn đã chìm vào giấc ngủ ngon lành để rồi tỉnh dậy với niềm tin vào một ngày mới tốt đẹp hơn.

NGÔN TÌNH MUÔN NĂM!

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *