NGHỊCH LÝ PHỤ HUYNH VIỆT

0 No tags Permalink

 

Ở VN bố mẹ đóng vai trò to lớn trong tất cả mọi công việc của con cái, từ học hành, công việc đến hôn nhân, bạn bè, nuôi dạy con cái… Không thể phủ nhận sự hy sinh tận tuỵ của nhiều bố mẹ Việt cho con cái là rất to lớn nhưng ảnh hưởng của họ đến con cái nhiều khi rất tai hại. Nếu có thể được, đa phần phụ huynh Việt muốn sống thay con luôn!

Riêng về học hành, hãyxemphụ huynh Việt muốn gì cho con cái:

1/ Đầu tiên là bằng mọi giá, chạy chọt tiền bạc, người quen hay kể cả đạp đổ công trường để đưa con vào trường nổi tiếng nào đó. Vào rồi thì cũng bằng những biện phát tương tự lo cho con vào lớp của giáo viên có tiếng nào đó, bất kể có phù hợp với con mình hay không. Ví dụ con thích học Toán nhưng chuyên Anh oai hơn thì cứ chạy vào chuyên Anh cái đã.

2/ Sau khi vào được trường, lớp rồi thì lại chạy chọt với giáo viên để ưu đãi con mình, không phải bằng việc giúp con mình học tốt hơn mà là để thầy cô nương tay với con, sao cho con mình không phải vất vả, tức là dốt mà vẫn có điểm cao. Nói cách khác giáo dục Việt Nam là ngành rất lạ kỳ khi khách hàng sẵn sàng trả thêm tiền để không phải dùng hàng thật mà được dùng hàng fake!!! Bạncóthểkhông tin tôivìhàngngàybốmẹbỏbaonhiêuthờigian, côngsứccho con họcthêmđủthứcơmà?Nhưngbaonhiêungườitrongsốhọcho con đihọcvìkiếnthức hay chỉcho con đihọcđểbiếtđềmẫu, mánhnọmánhkiakhithichodễđượcđiểmcao?

3/ Có điểm cao rồi thì lo sao cho mọi môn đều được như vậy bằng con đường tương tự để có tấm bằng đẹp, cứnhưvậychođếnkhivào ĐH. Khihỏi tai saolàmnhưvậythìaicũngđưarađộngcơhếtsứcchínhđánglàđểxin việc cho dễ. Tuynhiênkhôngmấyaichịuhiểu, bằngcấpcóthểgiúp con họkiếmđượcviệcnhưngchỉcókiếnthứcmớigiúp con trụlại.Đến lúc đi làm mới phát hiện ra con mình chẳng biết gì, bịcơquanchêtrách, thấyrấtkhổsở, theo bạn thì họ trách ai? Trách con mình lười, kém khả năng; trách bản thân đã làm con trở nên ỷ lại, tin vào điểm ảo mà không cố gắng hay trách nhà trường, thầy cô dốt?

Chỉ cần mở bất kỳ tờ báo nào ra là bạn có ngay câu trả lời. Họ sẽ đi rêu rao khắp nơi là thầy cô dốt nát, dạy không ra gì, tiêu cực nọ kia trong khi tội duy nhất mà giáo viên/nhà trường mắc phải là không thể học thay con họ để biến một đứa trẻ thụ động, ỷ lại thành thần đồng được!!!Thấtbạilàmẹthànhcông, chỉnhữngđứatrẻđượctrảinghiệmtựđứngtrênđôichânmìnhmớicócơhộithànhcôngbềnvững.

BỐ MẸ CHO CON CUỘC SỐNG NHƯNG ĐỪNG TƯỚC QUYỀN SỐNG CỦA CON MÌNH!

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *