TỔNG HỢP SƠ LƯỢC VỀ VIỆC CÁC BỘ TRƯỞNG TRẢ LỜI CHẤT VẤN TẠI QUỐC HỘI

0 No tags Permalink

 

Năm nay các đại biểu đặt câu hỏi xác đáng, chất lượng hơn hẳn. Còn khi nghe các bộ trưởng trả lời, cảm giác của mình là rất cám ơn ai đó đã đề xuất việc truyền hình trực tiếp các phiên điều trần của Quốc hội vì nó giúp dân đen như mình khỏi thắc mắc về trình độ của các Bộ trưởng nữa. Điều mình lo ngại chỉ là liệu VTV đã chuẩn bị đủ kinh phí nộp phạt cho tội “Nói xấu người khác” (5tr/người mà có đến hàng chục vị trả lời, nhiều phết) hay nghiêm trọng hơn là tội “Lộ bí mật quốc gia” không????

“Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phạm Vũ Luận đã không trả lời câu hỏi về việc có dám nhận trách nhiệm hay không về việc tích hợp môn lịch sử; đồng thời Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng chỉ đưa ra câu trả lời nước đôi về việc có tích hợp môn lịch sử hay không” http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/chat-van-bo-truong-giao-duc-2-lan-bi-nhac-tra-loi-dung-cau-hoi-20151116152123749.htm

Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết: “Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang xử phạt bà Lê Thị Thùy Trang – tổ trưởng môn Ngữ văn, trường THPT Long Xuyên, TP Long Xuyên – và ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên Điện lực An Giang) mỗi người 5 triệu đồng vì bà Trang đăng lại bài báo nói về việc Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm điểm Chủ tịch UBND tỉnh An Giang (có hình chủ tịch) lên Facebook của mình rồi bình luận “nhìn cái mặt kênh kiệu…” và ông Phúc vào bình luận bày tỏ sự đồng tình. Hai người bị phạt 5tr/người vì tội “nói xấu người khác”

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/bo-truong-thong-tin-khuyen-nguoi-dan-dung-facebook-thong-thai-3313354.html

Chánh án Toàn án ND Tối cao trả lời chán đến mức Đại biểu phải thốt lên: “Nếu thế tôi đã không phải chất vấn lần 2” và bài đăng trên VOV sau đó đã bị xoá ngay!

http://laodong.com.vn/chinh-tri/chanh-an-tand-toi-cao-tra-loi-chat-van-ve-vu-oan-sai-phai-boi-thuong-thiet-hai-lon-nhat-tu-truoc-toi-nay-397761.bld

Đỉnh điểm là trả lời “Trách nhiệm sẽ được chuyển cho người kế tiếp” của Bố trưởng Hoàng Tuấn Anh:

http://news.zing.vn/Xin-de-bo-truong-nhiem-ky-sau-tra-loi-post601532.html

Tạm tổng hợp ở đây:

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ngay-chat-van-cua-nhung-phat-ngon-an-tuong-3313707.html

Nhưng với mình, quan trọng nhất là phần trả lời chất vấn của Thủ tướng, trong đó có câu: “Thế nào là nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN”? Nhưng thú thật là mình hoàn toàn không hiểu ổng nói gì!

CÓ CAO NHƯN NÀO HỈU GIẢI THÍCH GIÙM!

 

 

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *