Five important rules of Business Etiquette

0 No tags Permalink

Do hoàn cảnh mình phải tham gia tổ chức 1 số sự kiện. Thấy mấy nguyên tắc này khá hiệu quả!

1. Send a Thank You Note: Lễ phép và biết ơn sẽ là chìa khóa cho sự thành công bền vững của bạn. Tiếc rằng vụ này mình phải nhắc nhở cả nhân viên và sinh viên khá nhiều vì tâm lý xong việc rồi, ngại làm thêm việc khác mà có vẻ không cấp thiết lắm! Nhưng như vậy sẽ k có lần sau nữa!

2. Know the Names: quá nhiều lần mình được mời làm khách mời miễn phí mà người mời thậm chí k gọi đúng tên mình! Còn việc phát âm tên khách mời là người nước ngoài thì là thảm họa cả trên kênh truyền hình chính thức của quốc gia. Hỏi còn ai muốn làm khách mời trong những chương trình như vậy nữa?

3. Observe the ‘Elevator Rule’: Rõ ràng k nên chê bai đối tác khi vừa rời khỏi cuộc họp. Chuyện buồn cười nhất về vụ này là có sinh viên vừa đến xin mình chữa bài, ra ngoài đã nhắn tin chê bai cô giáo hết lời (vì bài phải sửa nhiều quá!). Tiếc là em ấy nhắn nhầm cho mình, hihi!

4. Focus on the Face, Not the Screen: mình ghét nhất là cảnh vào các cơ quan công quyền mà thấy người tiếp mình k thèm ngẩng mặt lên nhìn mình, chỉ chú mục vào màn hình máy tính vì đang chơi game! Tiếc là cảnh này cũng khá phổ biến trong các lớp học. Như vậy làm sao khá lên nổi!

5. Don’t Judge: Xấu tốt trên đời này khó phân định, ai cũng có cơ hội của mình. Đừng nghĩ cách của mình là THE BEST vì sẽ k có ai muốn làm việc với bạn. Điều này thì đúng là xấu thật! Vì vậy, các FTUers cũng đừng dọn nhà ra phố Yết Kiêu quá sớm mà khổ thân. Một số bạn ra nước ngoài từng khá shocked khi biết chẳng có ưu tiên nào cho FTUer cả! Sự thật là giáo dục VN chẳng có vị trí nào trên bản đồ giáo dục khu vực và thế giới thì FTUer hay k cũng thế thôi! Với lại dù có là SV Havard thì performance mới là quan trọng chứ k phải cái bằng hay chuyện bạn học ở đâu! Còn quan hệ người với người thì cách ứng xử với nhau mới là cốt lõi, nghĩ mình tốt hơn người khác chỉ làm bạn nhanh cô đơn hơn!

Let’s do the Right Business Etiquette!

Xem thêm ở đây: http://www.inc.com/eliza-browning/business-etiquette-rules-that-matter-now.html

Obama cúi chào Nhật Hoàng và Hoàng hậu rất đúng kiểu Nhật!

Obama cúi chào Nhật Hoàng và Hoàng hậu rất đúng kiểu Nhật!

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *