BẤT NGỜ CỦA RƯỢU & LY

0 No tags Permalink

Đi nhiều mới biết, đến được một nơi nào đó chưa chắc đã là vui nhất mà bản thân việc trải nghiệm trên đường mới là niềm vui đích thực. Vì thế, đi gần hay xa không còn quan trọng vì bản thân con đường cũng là niềm vui rồi. Tìm hiểu kỹ mới biết ngay trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người cũng có thể có những vẻ đẹp riêng, rất tinh tế.

Nhớ những lần đầu nhìn bàn ăn kiểu phương Tây hoa cả mắt vì biết bao loại cốc chén, dao dĩa, khăn ăn, hoa cả mắt, không biết nên dùng loại nào trước, loại nào sau. Đến lúc ăn thì nhìn món ăn bày kiểu cách, cầm dao cắt thấy tiếc mà ăn không vừa miệngnhư đồ Việt, đâm bực mình vì ăn cốt no bụng mà mất công quá. Nhưng rồi phát hiện bây giờ việc ăn no không quan trọng bằng ăn ngon mà ăn đúng cách mới thưởng thức được hết vị ngon của đồ ăn.

Hôm trước được mời đi dự sự kiện The Class of Glass của hãng ly Spiegelau kết hợp với Red Apron nhằm hướng dẫn kết hợp giữa rượu và ly. Dưới sự chỉ dẫn của em Thanh Dung và chuyên gia rượu vang QT Tô Việt, chúng tôi thử nghiêm uống từng cùng một loại đồ uống trong 4 loại ly khác nhau. Chắc ai cũng nghĩ ly đẹp hay xấu thì hương vị của đồ uống vẫn vậy. Tuy nhiên, thực tế lại khác hẳn, từ nước khoáng đến rượu vang khác nhau khi uống trong những chiếc ly hình thù khác nhau lại đem đến hương vị hoàn toàn khác biệt. Nếu rượu champagne cần được uống trong ly cao, thanh mảnh để cảm nhận hết mùi hương và bọt khí, vang trắng cần ly hình hoa tupip để giữ mùi vị thanh mát thì vang đỏ tuỳ độ đậm lại cần những chiếc ly bầu miệng rộng khác nhau để thưởng thức vị chát, mùi thơm vừa độ. Sau 5 loại rượu thì chúng tôi hoàn toàn tâm phục, khẩu phục về tầm quan trọng của việc chọn ly phù hợp với rượu.

Nói cho cùng kết hợp rượu với ly chẳng khác nào các cô gái, chàng trai tìm đúng một nửa cho mình. Rượu ngon mà bị đổ vào cốc vại thì có khác gì “Bông hoa nhài cắm bãi cứt trâu”, hihi!

NGHỀ CHƠI ĐÚNG LÀ LẮM CÔNG PHU!

 

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *