NIỀM VUI ĐẦU NĂM

0 No tags Permalink

 

Giống như em Hoàng Hường hôm nay vừa than thở, mình thường không hiểu chả hiểu mình rơi ra từ xó nào, mà cũng trường lớp đó, nền giáo dục – văn hóa đó; nhưng sao mình lại không thể làm cái mà mọi người vẫn nghĩ, vẫn làm, toàn đâm đầu đi làm toàn chuyện đâu đâu. Lắm khi nhìn sự nghi kỵ của những người xung quanh, cũng tủi thân phết nhưng lắm khi lại có những niềm vui riêng.

Như hôm nay vừa nhận được 1 email và 1 tấm thiệp rất độc đáo!

Email viết:

Thưa cô Nguyễn Hoàng Ánh,

 

Em là ABC, sinh viên Khóa .., chuyên ngành Kinh tế đối ngoại. Em chọn lĩnh vực Đàm phán để làm Khóa luận tốt nghiệp lần này. Vì vậy, em viết thư này mong cô trở thành giáo viên hướng dẫn em trong lĩnh vực Đàm phán.

 

Em đã đăng ký học tự chọn môn Đàm phán ngay khi thấy có lớp trong thời khóa biểu của khóa. Cô đã cho em thấy Đàm phán là kỹ năng – một loại nghệ thuật. Một nhà đàm phán giỏi không chỉ khéo léo trong lựa chọn ngôn từ, mà còn cần am hiểu văn hóa. Mỗi nhà đàm phán có phong cách đàm phán riêng, thể hiện qua lời nói, ánh mắt, cử chỉ; nhưng lại đại diện cho một tổng thể nào đó. Em tin tưởng đây là lĩnh vực mình sẽ theo đuổi.

 

Hơn nữa, em đã tìm đọc một số bài viết của cô. Cô quan tâm nhiều đến văn hóa, cô hay viết về ảnh hưởng của văn hóa đến đàm phán; và được tóm tắt, tổng hợp lại trong chương 6 của Giáo trình “Đàm phán thương mại quốc tế”. Dưới góc độ cá nhân, em thấy đó là phần tạo nên sự mới mẻ, tính thực tiễn của Giáo trình.

Hiện giờ, em vẫn chưa có được đề tài cụ thể, mà chỉ có đề tài chung chung, như: Đàm phán thương mại quốc tế cho các sản phẩm Nông nghiệp; Đàm phán đa văn hóa; Việt Nam cùng 10 năm đàm phán TPP; Bài học từ một thương vụ đàm phán thất bại cụ thể. Em sẵn sàng sửa lại bài 100 lần để có được bài nghiên cứu đạt chất lượng dưới sự hướng dẫn của cô. Em mong cô có thể chấp nhận làm giáo viên hướng dẫn khóa luận của em ạ!

 

Trong khi chờ đợi câu trả lời tích cực từ cô, em xin gửi lời chào, sự kính trọng và chúc sức khỏe tới cô.

Trân trọng,

Tất nhiên là cô rất sẵn sàng rồi em ạ. Sinh viên ham học là hạnh phúc lướn nhất của giáo viên, nhất là với môn học do mình xây dựng và giảng dạy suốt hơn 10 năm qua. Thực sự đây là môn học cần thiết không chỉ trong kinh doanh mà cả trong cuộc sống, công việc… Báo tin mừng với các em là Phòng ĐT đã hứa sẽ mwor lại môn học này cho sinh viên đăng ký vào nửa sau của học kỳ này. Em nào quan tâm hãy đăng ký nhé!

 

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *