Bí mật và chia sẻ!

0 No tags Permalink

Một ngày mới đọc được một entry thật hay. Tìm được ranh giới giữa kín đáo và thẳng thắn không phải dễ, nhất là phụ nữ. Bạn Jayson Pham đã có một cách nhìn rất tinh tế!
“Ai cũng có bí mật.

Có người có hàng tá bí mật cần giấu diếm. Họ dùng đủ thủ pháp cũng như kỹ xảo để giấu bí mật của mình. Có khi phải viện tới 1 tấm màn mờ ảo để cho dấu bí mật. Tấm màn này che tấm màn kia, chúng chồng chéo lên nhau, cái bóng phủ mờ lên nhau. Tạo ra 1 không gian mờ ảo xung quang đương sự. Kết quả là chẳng ai rõ đâu là đâu.

Có người bên cạnh những bí mật nhỏ nhỏ dễ dàng trôi tuột vào quên lãng theo thời gian thì lại có bí mật lớn. Mà ác nỗi, cái bí mật lớn nó lại cứ đùng đùng ra đó. Thành ra phải vận đến cách đánh lạc hướng, biến có thành không, biến không thành có, dương Đông kích Tây, gây ra sự hiểu nhầm để tạo ra 1 bí mật mới không có thật để che đi cái bí mật có thật.

Nhưng rốt cuộc thì cái bí mật nào cũng có lúc phơi bày. Như một hạt mầm bị chôn vùi lâu ngày trong đất cát, đến lúc cũng vươn mình ra trước ánh sáng.

Thật tế, tôi thích mình nói thật và sống thật hơn. Dĩ nhiên bí mật của cá nhân và riêng mình, nếu chẳng ảnh hưởng hay gây ra tác động nào đến ai thì tôi xin giữ lại cho mình. Và tôi cũng có hàng tá bí mật của riêng mình, và tôi cũng có những bí mật động trời to lớn. Tôi có cách giữ cho mình an toàn nhưng không trở thành người nói dối, và tôi cũng không muốn sống dối mình. Cơ bản, tôi có quyền trợ giúp là “im lặng”, nhưng nếu cần, tôi vẫn chia sẻ bí mật của mình.

Bởi tôi biết, bí mật nào cũng có dấu vết của nó. Và, tôi thì cũng không muốn sống giả dối để che đi cái dấu vết đó. Nên nếu ai đó quan tâm và đồng cảm, tôi nghĩ mình cũng không có lý do gì để dấu bí mật cho riêng mình.

Ngày xưa, tôi ôm bí mật của mình và sống trong sư lo lắng, thậm chí muốn thủ tiêu bí mật đó. Nhưng giờ, tôi thấy mình đang sống hòa bình và yêu thương cái bí mật đó của mình.

Ai đó đã nói: Người phụ nữ bí ẩn là người phụ nữ quyến rũ.

Nay tôi nói: Người đàn ông biết cách chia sẻ bí mật là người đàn ông biết mình là ai. Cái này hơi bị quan trọng!”

Acsimet đã nói” Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ bẩy cả trái đất này?. Để làm được điều đó, tôi chỉ cần một người đàn ông biết cách chia sẻ mọi thứ, kể cả bí mật với tôi! Nhưng vụ này khó hơn vụ của Acsimet!
Chúc một ngày mới tốt lành!

Bi mat va chia se

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *