10 lý do để yêu và không yêu người hơn tuổi (P.2)

0 No tags Permalink

(Tiếp theo kỳ trước)
5. Bản tính phụ nữ thích nũng nịu, “lằng nhằng” đôi chút với “phái xấu”. Nạn nhân đầu tiên của vụ này là “cụ ông” và anh trai ở nhà. Nhưng “tài năng” sẽ phát triển theo lứa tuổi, càng lớn thì nhu cầu tìm kiếm “nạn nhân” càng cao. Vì vậy, “chàng khờ” nào rơi vào tay mình sẽ trở thành nạn nhân chủ yếu. Nhưng làm nũng với đám “chíp hôi” ngang hoặc kém tuổi chán chết, phí tài của “đại tiểu thư”. Vì vậy, tiện nhất là kiếm “đối tác” lớn tuổi hơn để tiện “tác oai tác quái”. Tiếc rằng lợi thế này ít khi tồn tại lâu dài, nam giới vốn trẻ con, lại thêm thói quen được chiều chuộng nên hầu hết các chàng sau khi “chắc chân” rồi là quên luôn việc gallant với nàng (nếu còn cũng chỉ là với người ngoài, hoặc khi có khách để “make face”) mà quay sang đòi hỏi sự chiều chuộng ở nàng. Thành ra rất nhiều “đại tiểu thư” vỡ mộng khi nhận ra thực chất cái cột mình định dựa vào lại chỉ biết dựa vào mình thôi!
6. Con gái thường thích “lấy le” với những người xung quanh, nhất là về “hắn ta” vì đó là thành tích chinh phục của mình. Một cô gái bình thường cũng có 1 vài anh chàng cùng lứa theo đuổi. Nếu “bọn hắn” không may (hay nói đúng hơn là may mắn) mà bị mình từ chối thì đến khi mình “sa bẫy”, cách hay nhất là kiếm 1 anh chàng trông già dặn hơn hẳn, kinh nghiệm đầy mình để “lòe” cho bọn kia và bọn bạn gái thường “buôn dưa” với mình lác mắt luôn. Nhưng lợi thế này rất “ngắn hạn”, rất có thể anh chàng “râu ria” chững chạc đó lại chỉ là “râu dán” mà thôi. Bản chất con người không phụ thuộc vào tuổi tác hay vẻ bề ngoài đâu.
Như vậy, yêu người hơn tuổi với con gái có vẻ là được lợi nhiều bề, vừa hợp với “thuần phong mỹ tục”, vừa dễ làm nũng hay “lấy le” với bạn bè. Tuy nhiên, yêu người hơn tuổi cũng có một số điểm bất lợi:
1. Chênh nhau 5-6 tuổi trở lên là tâm sinh lý cũng có nhiều khác biệt, nhất là khi không cùng môi trường sinh hoạt. Khi con gái đi học thì con trai đã đi làm rồi. Vì vậy, mối quan tâm, sở thích cũng khác nhau. Khi “nàng” còn muốn đi lang thang, xem phim,… thì “chàng” có thể đã lo đến sự nghiệp, công việc… Tình yêu vì thế cũng có thể kém đi sự thơ mộng mà là con gái ai cũng mong mỏi.
2. Khi người con trai đã bắt đầu lo sự nghiệp, tiền bạc…, mặt tốt là người con gái có thể tìm được chỗ dựa nhưng mặt trái của nó lại là tình cảm sẽ không còn vô tư, trong trẻo như khi cả hai còn đi học. Va chạm với thực tế sẽ làm người con trai dễ tính toán,cân nhắc trong tình yêu. Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều mối tình sinh viên rất đẹp đã tan vỡ khi 1 trong hai người đi làm.
3. Bất lợi lớn nhất của việc yêu người hơn tuổi là nguy cơ mất bình đẳng trong tình yêu. Nam giới Việt Nam vốn có truyền thống gia trưởng, thích “đối tác” phải chấp nhận “bảo sao nghe vậy”. Khi yêu người bằng tuổi, phụ nữ dễ có cơ hội đòi bình đẳng hơn nhưng khi yêu người hơn tuổi, tính gia trưởng của người nam dễ có nguy cơ trỗi dậy, Trong thời buổi con gái được học hành, “tung tẩy” như bây giờ, chấp nhận điều này là rất khó. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia tâm lý đã gọi tính gia trường là “tội đồ của tình yêu”. Nhưng với truyền thống “trọng Nam, khinh Nữ” ở Việt Nam, tìm được một người đàn ông không có tính này (hoặc biết kiềm chế nó) thật khó!
Trên đây là một số suy nghĩ của mẹ về việc nên hoặc không nên yêu người hơn tuổi để con và các bạn có thêm thông tin khi suy xét, lựa chọn “đối tác”. Chúc con và các bạn con may mắn nhé!

10 ly do de yeu va khong yeu nguoi hon tuoi2

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *