Tóc gió thôi bay…

0 No tags Permalink

“ Cái răng cái tóc là góc con người”, từ ngàn xưa các cụ đã dạy thế. Với phụ nữ, mái tóc còn là một công cụ “chết người” để thể hiện vẻ đẹp giới tính nữa. Chả trách Đạo Hồi đã cấm phụ nữ xõa tóc trước mặt đàn ông lạ. Chỉ tiếc là thời “tóc dài bay trong gió” của mình đã quá xa rồi. Tìm được bài này trên FB của em Phượng Ớt, post cho đỡ căng thẳng!

 

“Thương nụ cười và mái tóc buông lơi…”                                                                                         

(Cho em 07.03.2011)

 

1.

Hôm nay tôi nghe radio, chương trình “Cảm Xúc Online” trên FM99.9, có một bạn gọi điện đến chương trình, bạn xưng tên Tình (tôi đã nói rằng tôi rất thích ai có tên là “Tình” trong bài này), bạn bảo bạn đến từ miền tây, Tiền Giang, bạn muốn gửi một ca khúc tặng mẹ và các chị em của bạn nhân ngày 8/3, tất nhiên là bạn dành cho mẹ mình những lời đầy yêu thương. Khi được hỏi bạn thương mẹ nhất ở điểm nào và khi bạn muốn tìm một người bạn đời cho mình thì người ấy sẽ giống mẹ bạn ở điểm nào, bạn nói 2 điểm thôi: Một. Vui vẻ, mẹ bạn luôn vui vẻ, dù với ai và gặp chuyện gì mẹ bạn cũng vui vẻ, Hai: Tóc dài, mẹ bạn có một mái tóc dài và đẹp. Vì lẽ đó bạn tặng Mẹ và bạn gái của mình ca khúc: Dáng Đứng Bến Tre. Em đứng như bóng dừa, tóc dài bay trong gió…

Người giao lưu tiếp theo là một bạn khác, tên Thành, người bắc, bạn tặng một ca khúc cho bạn gái của bạn, ca khúc: “Em Trong Mắt Tôi”. Khi được hỏi ấn tượng đầu tiên khi Thành yêu bạn gái của mình, Thành cũng thật thà: biết lâu rồi, nhưng một hôm cô ấy đi duỗi tóc về, mái tóc dài và mượt đã hớp hồn Thành.

 

2.

Charlie’s Angels là một phim dạng giải trí, có mỹ nhân và tình yêu, có hài hước và tình cảm, có súng đạn và võ thuật, có các bí mật và các tình tiết giải thoát…Trong phim, cô bạn gái khuyên bạn của mình (Cameron Diaz) về cách để quyến rũ một chàng trai (tôi nhớ đại ý thôi, phim này coi lâu rồi): “hãy quay bước đi để anh ta nhìn theo và ngoái lại bằng cách hất mái tóc thật mạnh ra sau”. Quả nhiên, chàng trai trong phim đã ngay lập tức trúng tên của Cupid.

 

3.

Tôi rất thích câu: “tóc gió thôi bay”, “tóc gió” là tóc gì, sao lại “thôi bay”…không cần trả lời, chỉ cần thấy hình ảnh của câu hát như một biểu tượng lãng mạn và tuyệt đẹp của nhan sắc và tình yêu. Tôi biết câu này trong bài “Em Hãy Ngủ Đi” của Sơn, Sơn viết nhẹ như một lời ru: “ngủ đi em tóc gió thôi bay…”. Sau tôi biết nhạc sĩ Nguyễn Nam cũng có viết câu “tóc gió thôi bay” trong bài “Xa Rồi Mùa Đông”, với âm hưởng na ná, sau nữa tôi nghe hẳn một bản nhạc có tựa là “tóc gió thôi bay”, bản này của nhạc sĩ Trần Tiến. Tôi thì không bàn chuyện bản quyền (anh em trong giới cả, có gì hay thì học tập nhau thôi, có gì to tát) ý tôi là cái câu “tóc gió thôi bay” nó hay quá, nó mỹ nhân quá, nó quyến rũ quá…không chỉ đối với riêng tôi, đến cả bao người đàn ông khác cũng thấy thế.

 

4.

Quay lại chuyện tôi, sau khi nghe “Cảm Xúc Online” trên FM99.9, tôi cũng nhớ lại mình ngày xưa và tình yêu của mình. Tôi thử dò xem mình có giống bạn Tình và bạn Thành ở trên không, quả đúng thật, đúng đến kinh ngạc. Tôi cũng trúng tên tình yêu vì một cái hất tóc ra đằng sau, một mái tóc dài, đen và mượt mà, tôi cũng chết đứng vì một nụ cười, một nụ cười ngát hương của con gái miền tây. Tình yêu của đàn ông, từ đàn ông ruồi như tôi, bạn Tình, bạn Thành hay đàn ông lớn như Sơn, như Trần Tiến, Nguyễn Nam… đều từ một mái tóc.

 

5.

Nói luôn một câu cho nó vuông nhé, mà thôi, tốt hơn là các bạn tự cảm nhận khi đọc hết 4 mục trên vậy. Tôi chỉ trích một câu nữa của Sơn trong bản “Thương Một Người”: “thương nụ cười và mái tóc buông lơi…”

 

Ghen tị với bạn nữ nào được nhận bài viết này quá!

Toc gio thoi bay

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *