Truyện đi giảng

0 No tags Permalink

Mình từng là giảng viên thỉnh giảng của trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ khoảng 5 năm, ngay sau khi trường được thành lập. Trường đã từng đổi tên vài lần, Quản lý và Kinh doanh, Kinh doanh & Công nghệ… cho thấy hướng đào tạo của trường cũng rất linh hoạt theo thị trường. Khi ấy mình nhận lời dạy chỉ vì nể người mời và vì cũng muốn có thêm thu nhập nhưng không tin bácTrần Phương, nổi tiếng với Chính sách Giá – Lương – Tiền, lại có thể làm giáo dục thành công.  Nhưng khi đến trường, mình thật sự rất khâm phục con người kinh doanh của bác. Bác quyết đoán và rất khéo léo lợi dụng những mối quan hệ trong thời gian làm chính trị của mình, không ngại chi trả để phát triển những mối quan hệ ấy. Đơn cử bất kỳ thứ trưởng nào về hưu là bác lập tức mời về làm Phó Hiệu trưởng nên có thời điểm trường có đến quanh 20 Phó Hiệu trưởng, không làm gì nhưng vẫn hưởng lương khá cao. Mục đích của bác là tận dụng mối quan hệ của những vị quan chức về hưu này. Bác cũng rất táo bạo trong việc phát triển hợp tác với các trường nước ngoài, ngay từ những năm 97 – 98 bác đã gửi sinh viên đi học ở Hà Lan, dù trường không danh tiếng nhưng nhờ đó cũng thu hút rất nhiều sinh viên. Tính ra bác làm việc này trước các trường công lập cả chục năm.

Tuy nhiên, một trong những lý do làm mình ngưng dạy ở đây là vì trong buổi bảo vệ luận văn tốt nghiệp của sinh viên viết bằng tiếng Anh, bài thật sự rất tệ. Cả giáo viên hướng dẫn và sinh viên không phân biệt được America với USA, chính tả, ngữ pháp, kiến thức đều nhiều vấn đề. Cả Hội đồng đang cân nhắc xem có cho được 5đ để cho qua không thì bác Phương xông vào, tuyên bố: “Đây là khoá đầu viết bằng tiếng Anh. Các em đã rất cố gắng và trách nhiệm của nhà trường là tạo điệu kiện cho sinh viên có tấm bằng tốt để đi tìm việc. Vì vậy, tôi đề nghị Hội đồng không cho thấp hơn 9.5. Phòng Đào tạo có trách nhiệm sửa lại những phiếu điểm đã cho không đúng chủ trương và cám ơn các thầy cô”!

Chủ tịch Hội đồng câm lặng chấp nhận. Sau đó mình được biết những luận văn viết bằng tiếng Anh đương nhiên được cộng thêm 0,5 tức là 100% đạt 10 đ!

 

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *