VĂN HOÁ TÌNH DỤC CỦA NGƯỜI VIỆT

0 No tags Permalink

 

Mấy ngàn năm bản năng tình dục bị kìm nén, thậm chí không có cơ hội bộc lộ qua hệ thống lầu xanh hay sách ngôn tình như Trung Quốc nên đến thời Internet, người Việt nổi tiếng là một trong những dân tộc tìm kiếm từ khoá sex nhiều nhất thê thế giới, (đứng thứ 8 năm 2014). Chính vì vậy, sách báo về chủ đề này trở thành mặt hang bán chạy vào bậc nhất ở Việt nam. Và hễ đàn ông Việt ngồi với nhau là toàn bàn về chủ đề này, nghe nói không ít phụ nữ cũng tham gia sối nổi.

Những tưởng những kiến thức thu thập được trong hơn 20 năm qua đã khai hoá văn minh cho người Việt nhưng hoá ra không phải. Vừa rồi iSEE có mở trên FB CUỘC THI TRANH BIỆN VỀ QUYỀN TÌNH DỤC mang tên SEXUP nhằm khuyến khích người trẻ cởi mở trao đổi và nâng cao hiểu biết về tình dục. Mình có tò mò dò hỏi thì được một bạn trẻ chia sẻ cho biết bạn ủng hộ quan hệ tình dục trước hôn nhân nhưng quan tâm hàng đầu là các vấn đề về sức khoẻ tình dục và kích cỡ các bộ phận sinh dục của hai bên mà bạn nghĩ nhờ quan hệ trước hôn nhân, bạn sẽ tìm hiểu xem các bên có phù hợp với nhau không. Mình khá shock vì bạn bày tỏ bằng những từ khá mạnh mà chắc là chép lại trên mạng, không hề bàn đến trách nhiệm của hai bên trong hành vi ấy mà chỉ muốn bảo vệ tự do của các bên.

Nhưng rồi mình nhớ lại có lần đi công tác trên xe cùng với 6-7 nam giới tuổi quanh 30-40. Đông nam giới thì lại bàn về sex, về đàn ông thích đàn bà thế nào… Mình chả có gì để nói nên im lặng. Một bạn chắc cũng tò mò nên hỏi mình là:”Với kinh nghiệm của cô thì cô cho biết, điều gì ở người đàn ông làm phụ nữ hài lòng nhất?”. Mình bảo: “Với kinh nghiệm của mình và qua quan sát, mình thấy điều phụ nữ cần nhất ở người đàn ông là SỰ TRÂN TRỌNG”.  Cả nhóm đều cười, bảo chắc là mình  không nói thật vì theo họ, phụ nữ sẽ đòi hỏi đàn ông to, khoẻ, nhu cầu cao gì đó… Mình bảo: “Tất nhiên phụ nữ sẽ cần người có thể làm được chức năng thông thường của đàn ông một cách tử tế nhưng vì chúng ta không phải chỉ cần truyền giống nên sự trân trọng nhau mới đem lại sự thăng hoa và mới làm phụ nữ thoả mãn”! Nguyễn Du đã từng nói, điều làm Kiều lo sợ khi Kim Trong muốn “vượt quá giới hạn” là
:Trong khi chắp cánh liền cành

Mà lòng rẻ rúng đã giành một bên”!

Tất cả đều nhìn mình một cách đầy nghi ngờ. Thôi, người lớn, cũng có học hành còn vậy thì hy vọng gì người trẻ hiểu biết hơn.

VẬY NGƯỜI VIỆT LẠI LÀM CON BÒ VẬY!

Quyền Tình dục bao gồm quyền tự do tình dục, an toàn về sức khỏe tình dục, tự do thể hiện giới, quyền được tiếp cận thông tin dựa trên nghiên cứu khoa học, quyền được giáo dục giới tính và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

 

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *