Những vất vả khi đi du lịch

0 No tags Permalink

 

Thấy mình hay đi du lịch, nhiều bạn cứ suýt soa nói: “Chị sướng thế”. Nhưng đến khi mình rủ thì lại chả mấy bạn dám đi. Đi du lịch hoàn toàn không sung sướng như các bạn tưởng, dù nhiều hay ít tiền cũng có vất vả nhiều hơn so với ở nhà.

1/ Việc chuẩn bị rất mất thì giờ: visa, đặt vé máy bay, đặt hotel, lên chương trình. Thậm chí ngay cả khi bạn đi tour thì cũng phải tìm hiểu về tour, về cty du lịch, so sánh, lựa chọn, cũng phải chuẩn bị những thứ cty yêu cầu như giấy tờ xin visa, quần áo, giày dép…

2/ Thủ tục rất lằng nhằng, nhất là nếu phải làm visa.

3/ Rất tốn kém. Trừ khi bạn tiêu tiền không phải nghĩ, còn lại kể cả nhiều trung lưu ở phưng Tây đi ra nước ngoài cũng phải tính toán sao cho chi tiêu hợp lý. Đấy chính là lý do vì sao châu Á và VN được họ lựa chọn, vì chi phí của chúng ta rẻ hơn. Nội việc chi phí khách sạn đến hàng trăm USD/đêm cũng rất đáng kể. Bữa nào cũng đi ăn ngoài, mua sắm, giặt là sẽ làm tiền tiết kiệm của bạn hao hụt nhanh chóng.

4/ Rất vất vả: luôn phải sắp xếp hành lý, di chuyển liên tục, dậy sớm, về muộn, đi bộ rạc cẳng, những bạn nào say ô tô còn mệt mỏi hơn.

5/ Rất nhiều bất trắc: sểnh nhà ra thất nghiệp, dù bạn chuẩn bị cẩn thận đến mấy cũng có những thứ bạn quên và ra nước ngoài tìm mua không dễ, ví dụ đau bụng không mua được thuốc quen dùng. Không đổi được tiền, quên đồ trên đường đi, mất trộm mất cắp, lạc đường… vô vàn rủi ro mà người du lịch phải đối mặt hàng ngày trong chuyến đi đòi hỏi bạn phải cẩn thận và có lòng dũng cảm để không mất tinh thần.

6/ Rất mệt mỏi: tất cả những điều trên khiến du lịch là công việc rất mệt mỏi và vất vả, hoàn toàn không phải là nghỉ ngơi như nhiều bạn tưởng, trừ khi bạn đi du lịch dưỡng bệnh

Vì vậy lời khuyên là các bạn trẻ, nhất là con gái nên tìm lấy một ngừoi thích du lịch vì chắc chắn anh ấy biết tự chăm sóc bản thân, biết tổ chức cuộc sống, không ỷ lại dựa dẫm, biết thu xếp chi tiêu và nhất là yêu cuộc sống.

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *