KỸ NĂNG SỐNG SÓT TRÊN MẠNG

0 No tags Permalink

 

(Chia sẻ một vài kinh nghiệm của mình, mỗi người lên mạng vì lý do khác nhau, cá nhân con người cũng khác nhau nên đây chỉ là ý kiến của riêng mình, không phải là cẩm nang cho ai cả)

Như mình từng kể nhiều lần, mình vốn rất xa lạ với mạng xã hội, cho đến khi bị sinh viên dẫn dụ lên Yahoo 360, rồi 360 đóng cửa, vì muốn hiểu con cái mà tham gia vào Facebook. Lúc đầu mình chỉ viết cho vui, để chia sẻ với bạn bè,nhất là những khi xa nhà. Mình rất ngạc nhiên khi thấy có nhiều bạn thích facebook của mình, thậm chí lại còn bảo là mình có ảnh hưởng gì gì đó nữa. Mình đâu có định gây ảnh hưởng và hoàn toàn không có nhu cầu nổi tiếng vì tính mình chỉ thích tự do tự tại, ghét mọi thứ hào nhoáng. Mình có nghề nghiệp tử tế, đủ nuôi sống mình, có gia đình để mình bận rộn nên mạng chỉ là để thêm gia vị cho cuộc sống.

Nhưng cuộc sống không ngừng vận động, những gì đúng hôm nay đã không còn đúng ngày mai. Vụ va chạm đầu tiên của mình với mặt trái là việc tham gia vụ ra mắt sách của em Huyền Chip. Từ một chuyện rất vô thưởng vô phạt, do ác ý của một số người và sự hưởng ứng của đám đông thiếu hiểu biết, sự việc đã đi đẩy đi quá xa. Lần đầu tiên mình chứng kiến đám đông có thể vô lý, độc ác và kinh khủng như thế nào!

 

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *