Lấy người không yêu?

0 No tags Permalink

Anh yêu,

Chúng mình bên nhau đã bao lâu rồi anh nhỉ? Những kỷ niệm về những tình cảm ngọt ngào ngày nào anh trao em, luôn làm nồng ấm trái tim em. Nhưng sao theo thời gian, Tình Yêu của em lại lớn lên còn Tình Yêu của anh lại như xa vắng hơn… Anh vẫn ở bên em, nhưng luôn lẩn tránh những lời cam kết về tương lai. Anh có biết em đã quá mệt mỏi khi luôn phải nói và nghe những lời sau:

– Em không muốn cưới người mình không yêu.

– Thời buổi này, năm bao nhiêu rồi mà em còn nói những điều như tiểu thuyết vậy?

– Em là cô gái mơ mộng mà :))

 …………………..

 

 Tình yêu không cho chúng ta cơm ăn, không cho ta áo mặc, không cho ta những khoảng lặng yên bình. Tình yêu mang đến những nỗi đau vô hình sau một vài phút giây hạnh phúc vô cùng ngắn ngủi.

 

 Tình yêu không mang lại cho chúng ta hoàn toàn là niềm vui. Tình yêu mang lại tiếng cười hòa chung dòng lệ xót.

 

 Tình yêu mang lại cho chúng ta sự ngông cuồng, của tuổi trẻ – cái thời không sao níu giữ được.

 

 Tình yêu là danh từ, là động từ, là tính từ…. Là sự trừu tượng của cảm xúc và con tim không thể nào lý giải được.

 

……………………

 

 Hồi nhỏ, nghĩ, cưới người mà mình không yêu là sống trong tủi cực và nhục trong cõi lòng.

 Lớn lên mới biết, yêu người không cưới mình, còn nhục và cực hơn nhiều nữa. 

 Tình yêu có thể dẫn đến hôn nhân nhưng không cần yêu cũng có thể cưới. 

 Tình yêu cũng có thể bị giết chết trong sự chờ đợi. Yêu hoài mà chẳng đầu, chẳng cuối, chẳng ra sao.

 

 …………………….

 

 Mấy ngày hôm nay cứ suy nghĩ mãi…. 

 Cứ liều lĩnh bám đuổi cái thời con gái gan dạ và mạnh mẽ này đến bao giờ? 

 Ước mơ thì vỏn vẹn chỉ có vậy: được hạnh phúc trong mái ấm rất bình thường. 

 Nhưng dường như cái gì càng nhỏ bé, càng khó đạt được. 

 Tình yêu không thể san sẻ, không thể dùng chung. 

 Nó không dễ. Không hề dễ.

 

……………………….

 

 Người ta bảo mình rằng: 

 – Em đã yêu bao nhiêu lần? Đã đủ nhiều để cảm thấy phải ngừng chân? Nếu ước mơ em chỉ là một gia đình, em đang có cơ hội để có nó đó thôi? Tình yêu mà em tôn thờ là một thứ tình yêu dở hơi. Dở hơi bởi vì nó đã không ở lại bên em mãi. Nó vô trách nhiệm. Nó thiếu trưởng thành. Sau khi em kết hôn rồi, em có thể học cách yêu lại thôi, yêu chồng em, một cách từ từ, theo cách yêu không ậm ừ như trẻ nhỏ.

 

…………………………

 

 Cung Cự Giải sinh ra những người phụ nữ hoàn hảo. Họ có tố chất của một người vợ, người mẹ nhiều hơn bất cứ cung hoàng đạo nào.

 

 Nhóm máu O sinh ra những người phụ nữ nhân đạo. Yêu thương và khát khao cho đi là tất cả những gì ngấm sâu trong dòng máu đó.

 

 Cô gái Cự giải với nhóm máu O, có nên lấy chồng ngay bây giờ? Lấy người yêu mình chứ mình không yêu?

 …………………………..

P/S: Người em yêu à, em có mong gì cao xa, em không mong trói chân anh, em chỉ mong anh nhốt đời em lại, đừng để ai cướp mất em đi…. Việc dễ nhất là, xích em thôi, mà anh hình như… làm chẳng nổi! Hay anh chẳng muốn làm?

Em nhận ra rằng dù em có vẻ là cô gái bướng bỉnh, độc lập nhưng em cũng như những cô gái khác thôi. Em cũng mong chờ một bờ vai để tựa mái đầu yếu đuối của mình, em cũng thích sống trong xiềng xích, vì em đã mệt mỏi đủ với tự do!

Nhưng em vẫn ao ước bờ vai đó là của anh, và chính anh mới là người em muốn được xiềng xích cùng!

Bởi vì, hôn nhân là xiềng xích của nghĩa vụ. Con người chỉ có thể đủ khả năng chịu đựng khi xích xiềng đó được bọc nhung bởi Tình Yêu. Và Tình Yêu phải đến từ hai phía! Những gì chúng ta đã cùng trải qua khiến em tin, em có thể chờ đợi điều đó từ anh. Nhưng nếu anh không đáp lại, em tin mình sẽ đủ can đảm để tự lo liệu cuộc sống của mình.

Em đã hiểu ra, là một người phụ nữ, em ước ao một mái ấm! Nhưng trước hết, em là con người! Em phải sống trung thực, không thể lừa dối người con trai đã yêu em đến mức muốn kết hôn cùng em vì anh ấy có quyền chờ đợi Tình Yêu từ em, điều mà em chưa chắc có thể trao cho anh ấy! Thế giới này rất rộng lớn, anh ấy và em đều còn nhiều cơ hội tìm được một nửa của mình bên ngoài kia. Và nếu em chưa may mắn trong Tình Yêu, còn có gia đình, bạn bè, công việc… có thể mang lại niềm vui cho em, giúp em cảm thấy cuộc sống của mình luôn có ý nghĩa!

Hãy trả lời em hoặc em sẽ mở cánh cửa này để bước ra bên ngoài với cuộc sống mới anh nhé!

 

Tình cờ đọc được những tâm sự này trên blog của Gào, được rất nhiều  bạn trẻ tick like. Đây cũng là tâm sự thường tình của con gái nên khi đọc mình thấy thương xót nhưng cũng thấy bực bội vì sự thụ động của người viết. Cách viết thống thiết này dễ làm những bạn gái trẻ chia sẻ và lây nhiễm tâm lý buồn chán, thụ động. Vì vậy mình đã edit lại đôi chút để các bạn gái hiểu, Tình Yêu và Hôn nhân không phải là cái đích duy nhất, phải đạt được bằng mọi giá của người Phụ nữ. Đã qua thời phụ nữ thụ động ngồi chờ đàn ông ban phát hạnh phúc cho mình. Hạnh phúc của mình phải do mình tự tạo ra với người bạn đời xứng đáng với mình, người hiểu và  biết trân trọng Tình Yêu của mình!

 

Hãy can đảm lên các bạn trẻ!

Lay nguoi khong yeu

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *