Body or Face?

0 No tags Permalink

Vừa được biết một nghiên cứu khá thú vị của đại học Texas. Có đến trên 70% nam và nữ chọn bạn tình dựa trên yếu tố khuôn mặt (face); chỉ có khoảng 30% chọn bạn tình dựa trên hình thể (body). Có t chút khác biệt giữa hai giới: nam ít coi trọng yếu tố khuôn mặt hơn nữ nếu bạn tình ấy là short term (ST); không có sự khác biệt về quan niệm này giữa nam và nữ trong việc lựa chọn bạn đời (long term- LT). Nói tóm lại, nếu chỉ là “tình một đêm” thì nam giới không quan tâm nhiều đến face bằng body! Không có gì mới cả, ai cũng biết đàn ông là vậy! Nhưng với việc “trăm năm” thì face có vẻ quan trọng ngang với body cho cả hai giới! Vì lúc ấy không chỉ sống về đêm! Hàng ngày nhìn thấy gương mặt “dễ thương” của Thị Nở hay Chí Phèo trong bữa ăn thì cũng hơi khó sống, dù body có OK!

 

Đây cũng là quan điểm của mình. Khuôn mặt là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên, còn hình thể dần dà ta có thể cải tạo được. Có bạn cho rằng đây cũng có thể coi là một bất lợi cho dân da vàng và da đen vì nhắm mắt mà nhận xét cũng chính xác là khuôn mặt của 2 sắc tộc này kém hấp dẫn hơn dân da trắng. Mình không nghĩ thế! Theo mình một khuôn mặt hấp dẫn không chỉ ở đường nét mà chủ yếu do sắc thái, mà điều ấy dân châu Á sâu sắc hơn. VD: ai dám bảo gương mặt Khương Duy trong “Sắc,Giới”, Củng Lợi trong “Shanghai” hay Chương tử Di trong “Thập diện mai phục” là kém hấp dẫn so với gương mặt một diễn viên da trắng? Nhưng nghiên cứu này cho thấy phẫu thuật thẩm mỹ sẽ còn có thị trường rộng lớn và lâu bền trên khắp thế giới! Và môn thể dục thẩm mỹ hay thể hình cũng vậy!

 

Quan điểm của bạn thế nào?

 

Nguồn: Confer, Jaime C. (2010). More than just a pretty face: men’s priority shifts toward bodily attractiveness in short-term versus long-term mating contexts. Evolution and Human Behavior, 31(5), 348-353.

Xem tại đây: http://www.lungvu.com/2010/08/body-or-face.html

 

Body or face

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *