Bí kíp chọn chồng!

0 No tags Permalink

Bi kip chon chong

Đi nghỉ với cơ quan chồng, các cô đồng nghiệp của chồng ra sức khen chồng mình là ngoan, hiền, chịu khó… và bẩu mình may mắn. Mình chỉ cười, nghĩ bụng: “Chăn nào chả có rận, quan trọng là huấn luyện nó vì “sinh ra chồng là mẹ chồng nhưng nuôi dạy chồng nên người là vợ” mà”. Chả lẽ truyền thống sư phạm 3 đời và 29 năm kinh nghiệm không ép phê gì sao? Nhưng học trò cũng có nhiều loại, muốn có kết quả phải tuyển học sinh sáng dạ một chút. Có nhiều tiêu chí để nhận ra học sinh sáng dạ cho lớp học làm chồng. Hôm nay chia sẻ một bí kíp, đó là chọn chồng nên chọn người thích ăn buffet!!!

Buffet, tiếng Việt là ăn tự chọn, có nghĩa là bạn trả một số tiền cố đinh, để tùy chọn món ăn và số lượng bạn muốn cho bữa ăn. Đây là cách ăn tiên tiến, lịch sự và tạo không gian để người ăn thể hiện bản thân. Quan sát một người ăn buffet ta sẽ hiểu được nhiều điều về họ.  Đặc biệt phụ nữ thường phải lo ăn uống cho gia đình, nết ăn uống của người đàn ông sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc của bạn và đến sự bền vững của hôn nhân.

  1. Tính xấu nhất của đàn ông Việt là hay ỷ lại, thích được phục vụ, còn buffet đòi hỏi người ăn phải tự lo cho bản thân mình. Rất nhiều đàn ông Việt vì vậy không thích ăn buffet. Mình đã từng chứng kiến nhiều ông vào ăn buffet mà lại ngồi yên tại chỗ, nhờ phụ nữ đi lấy đồ ăn giùm, làm người phụ nữ rất khó xử vì không biết ông ta thích ăn gì, ăn bao nhiêu. Hơn nữa, vô hình chung ông ta đã thế hiện sự coi thường người phụ nữ, biến cô ta thành người phục vụ của mình. Người thích ăn buffet là ít nhất là người biết tự phục vụ bản thân, không quá phụ thuộc vào người khác, một đức tính quan trọng để làm bạn đời.
  2. Khi ăn gọi món, mọi người sẽ phải ăn giống nhau, nhiều khả năng là phụ nữ sẽ phải chiều theo sở thích của đàn ông, như thích các món nhậu chẳng hạn. Những lần nhìn phụ nữ, trẻ em nhăn nhó trong nhà hàng trước những món nhậu, nghe các ông dô dô thật oải quá. Ngược lại, đàn ông cũng không thích các món bánh trái, chè cháo của phụ nữ và trẻ con. Vì vậy, buffet là sự lựa chon của người biết thưởng thức cuộc sống, đồng thời biết tôn trọng sự lựa chọn của người khác.
  3. Một trong những điều bực mình nhất là sống với người không biết mình muốn gì. Rất nhiều phụ nữ than phiền khi hỏi chồng: “Anh muốn ăn gì tối nay?”, ông chồng cắm đầu chơi game trên máy tính, lúng búng: “Tùy em, anh ăn gì cũng được”, nhưng đến khi vào mâm lại mặt nhăn mày nhó, hỏi sao em không làm món này món kia…? Thế rồi ông nào cũng bảo là mình dễ tính, vợ nấu gì tùy vợ, còn kêu ca nỗi gì! Họ không hiểu việc không bày tỏ quan điểm có nghĩa là họ đã trút gánh nặng quyết định lên vai phụ nữ nhưng lại vẫn giữ quyền phàn nàn vì “Anh đã để em tự quyết cơ mà”. Người thích ăn buffet ít nhất là người biết mình thích gì.
  4. Cách ăn buffet giúp ta hiểu thêm con người họ. Một người lấy thật nhiều, chọc chọc mỗi thứ một tí rồi bỏ lại nhiều khả năng là người vô trách nhiệm, mặc người khác lo toan, miễn không can dự đến mình là được. Người sợ không dám ăn buffet chỉ vì chưa quen sẽ là người bảo thủ, rụt rè, không dám tiếp thu cái mới, trong đời sẽ không đi xa được. Người lấy thật nhiều về ép mọi người ăn sẽ là người tốt bụng nhưng kém hiểu biết, không biết cân nhắc lợi hại thực tế nên hiệu quả sẽ không cao. Người lấy vừa đủ, mỗi thứ một ít, giải quyết hết đồ ăn mình lấy sẽ là người có kinh nghiệm sống, có trách nhiệm và đáng tin cậy.
  5. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là con gái thường thích một người đàn ông từng trải, hơn mình một cái đầu. Đàn ông thích ăn buffet sẽ là người đã có kinh nghiệm giao tiếp xã hội, có chút tài chính (vì buffet không rẻ), nhiều khả năng sẽ là một đối tác thú vị hơn.

 

Đời cũng là một bữa ăn, hay can đảm bước vào và chọn món mình thích nhé!

Bi kip chon chong2

alt :

No Comments Yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *